Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Tác dụng của cây lô hội đối với da mặt

Cây lô hội được trồng như một cây cảnh và được sử dụng rất nhiều trong việc chữa trị bệnh, dinh dưỡng và đặc biệt là làm đẹp. Trong ứng dụng làm đẹp người ta dùng cây lô hội làm giảm lão hóa da, tạo độ ẩm, phục hồi tổn thương trên da mặt.

Tác dụng của cây lô hội đối với da mặt

Dân gian khi bị mụn, bị khô ngứa, sẹo và đặc biệt bị phỏng người ta dgng ngay chiếc lá lô hội được trồng tại nhà để cải thiện làn da của mình. Những biện pháp làm đẹp thân thể này vừa an toàn, hiệu quả lại cực kỳ rẻ bèo cho làn da chị em nhé!

Về cây Lô hội là cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô. Loại cây này có khá nhiều tên gọi khác nhau, nhưng phổ biến nhất là lô hội và nha đam.

Chắc hẳn cũng không phải là ngẫu nhiên mà ngày càng có nhiều hãng mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống nổi tiếng liên tục đưa nha đam vào các sản phẩm của mình. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy cùng chúng tìm hiểu về các tác dụng tuyệt vời của loài thảo mộc này nhé:

Tác dụng của cây lô hội chăm sóc da : 


Chất gel trong cây lô hội còn có tác dụng trị mụn và nhanh chóng làm liền vết thương do bị bỏng, vết phồng rộp, bị thương do bị côn trùng cắn và mẩn ngứa, bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Lô hội có tác dụng làm giảm sự lão hoá của da, chất nhầy của gel lô hội có khả năng thấm ướt, tạo ẩm độ giúp da dễ đàn hồi, giảm bớt nếp nhăn. Chất gel này có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen và sợi elastin, có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa của làn da.
Tác dụng của cây lô hội chăm sóc da

Bạn có thể tự chế kem dưỡng da với dịch lô hội như sau: Dùng lòng trắng trứng gà tươi cho vào một bát sạch, đánh thành bọt, thêm 5 - 10 giọt dịch lô hội vào đánh đều, nếu chưa sử dụng bạn nên đậy kín và bỏ vào tủ lạnh.

Trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch, dùng loại kem này bôi đều lên da mặt, sau khoảng 15 - 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm, rồi xoa nhẹ, massage da mặt vài phút. Làm khoảng 2 - 3 lần /tuần. Cũng có thể dùng loại kem này bôi lên da đầu và tóc lấy khăn trùm lại để khoảng 10-15 phút, sau đó gội sạch bằng nước ấm và dầu gội thường.

Nếu muốn có một làn da đẹp bạn có thể dùng gel lô hội làm mặt nạ. Lấy lá tươi, rửa sạch bằng nước có chlorine loãng. Tách vỏ xanh, sau đó nghiền hoặc giã nhuyễn để lấy gel rồi sử dụng.
Hãy rửa sạch mặt và đắp lên một lớp gel mỏng, nằm yên chừng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lớp gel này đi. Mỗi tuần chỉ được đắp 2- 3 lần. Phụ nữ có thai, người cao tuổi không dùng mặt nạ theo cách này.

Giã từ làn da khô ngứa : Thoa dịch lô hội vào những vùng da bị khô và ngứa sẽ giúp làm ẩm da, làm dịu hoặc biến mất cơn ngứa ngáy.

Điều trị sẹo mới và sẹo lâu năm : Do đặc tính của lô hội là tái tạo tế bào da nhanh chóng vì thế nếu bị sẹo, bạn hãy đừng ngại chà xát lên vết sẹo từ đó giúp sẹo mờ hơn một cách nhanh chóng.

Tác dụng của cây lô hội để trị mụn: Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nhờ đặc tính kháng khuẩn, lô hội có thể giúp bạn trị mụn, nhanh chóng làm mờ vết thâm, mờ sẹo, giữ ẩm cho làn da và chống nhờn.

Mỗi ngày dùng 200g lá lô hội tươi rửa sạch, cắt bỏ gai hai bên, dùng dao inox rạch trên lá nhiều hình vuông bằng con cờ nhỏ rồi cắt rời ra, thêm 50g đường cát, 2 muỗng canh mật ong, đá đập nhỏ... để ăn. Bạn cũng có thể dùng 500 ml nước cốt lô hội, 200 ml mật ong trộn đều, để vào tủ lạnh dùng dần. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 muỗng canh trước bữa ăn.
Tiếp đến, hãy lấy nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong bên trên (liều lượng tùy dùng trong ngày), dùng muỗng nạo lấy nhựa nhớt bên trong lá (bằng với lượng nước vo gạo). Trộn đều hai thứ đó. Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt cho sạch, rồi thoa dung dịch trên lên mặt, thoa cho đều, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm.

Dưỡng ẩm cho da : Bạn có thể pha trộn những hỗn hợp sau thành một mặt nạ để dưỡng ẩm cho làn da của mình vào bất cứ tháng nào trong năm. Theo đó, bạn có thể sử dụng 2 muỗng canh lô hội + 2 muỗng canh đường nâu + 1 muỗng cà phê nước chanh.
Tác dụng của cây lô hội chăm sóc da mặt nạ
>>> Những tác dụng làm đẹp từ cây lô hội

Hoặc bạn có thể cải thiện làn da xấu xí bằng cách hòa 1 chén lô hội + 2 tách muối biển + 1 chén dầu em bé + 2 muỗng canh mật ong và trộn tất cả các hỗn hợp trên với nhau và  thoa lên mặt.

Giảm sắc tố tối màu cho da : Nếu bạn bị tàn nhang hoặc nám trên da, hãy kiên trì thoa dịch lô hội trên mặt sẽ giúp giảm các sắc tố và điểm tối màu và làm sáng dần màu da của bạn.

Tác dụng của cây lô hội Thu nhỏ lỗ chân lông : 


Lô hội có tính chất tương tự như chất làm se da, vì vậy khi xát chúng trên khuôn mặt bạn, nó có thể làm giảm sự xuất hiện của lỗ và làm thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn.

Chăm sóc làn da sáng mềm hàng ngày : Chỉ cần trộn dịch lá lô hội với một vài giọt dầu olive, nước hoa hồng và một vài giọt dầu hạt nho. Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp này và áp dụng thoa chúng trên khuôn mặt của bạn hàng ngày sẽ giúp làn da thêm mịn màng và sáng hơn. Nếu còn hỗn hợp này, bạn có thể để chúng trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng tiếp sau.

Kem dưỡng da và chống nắng : Bạn có thể sử dụng dịch lá lô hội như một loại kem dưỡng da ban đêm hoặc kem chống nắng ban ngày bằng cách thoa dịch lá lô hội trực tiếp lên mặt sau khi rửa mặt buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Theo đó, gel lô hội sẽ làm việc nhanh chóng để giúp cải thiện các nhược điểm cho làn da, chống ánh sáng, dịu nhẹ hiệu quả. Nó cũng giúp chống nếp nhăn do tuổi tác, và là một loại kem chống lão hóa tự nhiên cho làn da.

Tác dụng của cây lô hội Nuôi dưỡng làn da : Dịch từ lá lô hội rất giàu dinh dưỡng. Theo ước tính, chúng có 19 axit amin thiết yếu, vitamin nhóm B như B12, vitamin C, E & khoáng chất như sắt, canxi, lecithin, Magiê, Natri Kali, Mangan và kẽm.

Tác dụng của cây lô hội Dưỡng mắt : Nếu mắt bị mỏi, khô, mi mắt nặng, nổi quầng thâm, bạn chỉ việc cắt 2 lát lô hội, bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi đắp bề có chất dịch lên mắt, nằm yên trong 15 phút. Sau đó bạn sẽ thấy mắt dịu mát dễ chịu, vùng da quanh mắt cũng trở nên mềm mại hơn. Quầng thâm quanh mắt giảm, giúp đôi mắt khoẻ đẹp hơn.

Làm mềm môi, chống nứt nẻ : Vào mùa hanh khô, đôi môi của bạn thường hay bị nứt nẻ. Đừng quá lo lắng, hãy dùng gel lô hội bôi lên môi để "tìm lại" bờ môi mọng đỏ và mềm mại.

Cây lô hội có rất nhiều tác dụng và công dụng đối với việc chăm sóc da mặt nhưng vì sử dụng thô có nhiều bất tiện và quy trình chế biến bất tiện nên lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm từ cây lô hội là đơn giản nhất. Trong những sản phẩm từ lô hội thì sản phẩm của tập đoàn Forever Living của Mỹ có hàm lượng lô hội cao nhất, bạn có tham khảo tại đây


>>>>  Tác dụng của cây nha đam đối với da mặt và sức khỏe

Tác dụng của cây nha đam đối với da mặt và sức khỏe Cây nha đam hay còn gọi là Lô Hội Aloe Vera được rất nhiều người biết tới trong lĩnh vực sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, có người thường nấu chề ăn làm mát, giải nhiệt hoặc tri...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội