Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Cây lô hội chữa nám da, tàn nhang hiệu quả tại nhà

Cách chữa trị nám, tàn nhang bằng cây lô hội nha đam tại nhà

Không phải ngẫu nhiên mà trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm chiết xuất từ cây Aloe Vera . Loại cây này được biết tới với rất nhiều tên gọi là Lô Hội hay nha đam ..
Cách chữa trị nám, tàn nhang bằng cây lô hội nha đam tại nhà
Cây lô hội chữa nám da, tàn nhang hiệu quả tại nhà

Loại cây này đã được rất nhiều chị em sử dụng để nấu chè nha đam đậu xanh , nước nha đam đường phèn có tác dụng làm mát giải nhiệt cơ thể . hôm nay xin chia sẻ cho chi em thêm cách chữa trị nám, tàn nhang bằng cây lô hội nha đam tại nhà.

Hiểu về nám da trước khi chữa trị


Nám da là gì?

Nám da là tình trạng trên da xuất hiện những đốm tròn nhỏ, nâu sáng, nâu vàng, có màu vàng, sậm màu, nhưng phần lớn là màu nâu đen. Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên cmà, trán, mũi, gò má .

Bản chất nám da, sạm da, tàn nhang là tình trạng gia tăng hắc sắc tố melanin ở trên da. Đây là một bệnh lành tính, cả người bệnh và thầy thuốc đều có thể biết, chẩn đoán được bằng mắt thường. Ðó là những đốm màu nâu, từ nâu hạt đến nâu sẫm, thường xuất hiện trên đôi gò má, sống mũi, trán, cằm...  Nám da là một trong những thủ phạm làm cho giảm sắc đẹp của phụ nữ.  Có khoảng 15% con số phụ nữ ở độ tuổi 28-30 bắt đầu có hiện tượng nám nhẹ, 40% phụ nữ trên 30 tuổi bị nám ở cấp độ nặng hơn.  



Những đối tượng thường bị nám da :

-      Lạm dụng chất làm trắng da
-      Phụ nữ tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời
-      Phụ nữ bước sang tuổi 30
-      Phụ nữ sau sinh

Phân loại nám da: 

Sau khi hiểu rõ nám da là gì, bạn cần phân biệt các loại nám để tìm biện pháp điều trị thich hợp: Thông thường có 3 loại nám sau:

- Nám hỗn hợp: Là sự kết hợp của 2 loại nám trên, vừa mọc thành mảng, vừa có chân nám ăn sâu dưới bề mặt da.

- Nám mảng: Những vết nám xuất hiện thành từng mảng trên bề mặt da, có màu nâu nhạt.

- Nám sâu: Là những đốm nâu sẫm màu có chân nám nằm sâu dưới chân bì của da.

Các nguyên nhân dẫn đến nám da:


Có rất nhiều nguyên nhân ngây ra nám da nhưng biết được nguyên nhân gây nám da để đưa ra cách điều tri thích hợp. Không nên áp dụng cùng lúc nhiều phương pháp nhất là sử dụng nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc để điều trị .

Do sử dụng mỹ phẩm bừa bãi:
Nhiều chị em có thói quen sử dụng các loại mỹ phẩm có tác dụng làm trắng nhanh, mỹ phẩm tự pha chế hay không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Da sẽ trắng nhanh nhưng sau đó trở nên yếu ớt, dễ bị bào mòn khi tiếp xúc với ánh nắng, môi trường bên ngoài nên rất dễ bị nám, nhất là các trường hợp lột hay cà da mặt.


Do rối loại nội tiết:
Rối loại nội tiết có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào, ngay trong chu kỳ kinh nguyệt hay ở thời kỳ mãn kinh, căng thẳng kéo dài, đang mang thai hay dùng thuốc tránh thai. Nám thường xuất hiện nhiều ở phụ nữ đã có gia đình trong khi tàn nhang thì xuất hiện ở các bạn gái trẻ, bởi sự thay đổi các hoocmon theo từng chu kỳ, những vết sạm sẽ tăng khi bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Do rối loạn sắc tố:
Nám da mặt thường xảy ra với phụ nữ và nguyên nhân gây ra nám da thì không phải ai cũng hiểu hết. Melanin là sắc tố đen cấu thành nên màu sắc của da, khi Melanin sản sinh ra quá nhiều và phân bố không đếu sẽ gây ra tình trạng rối loạn sắc tố. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là khi trời nắng gắt, lượng Melanin tăng lên để lại những mảng da mang sắc tố sẫm (nám), da bạn sẽ trở nên thô sần, xuất hiện nhiều mảng nâu và đen trền bề mặt da, nhất là ở mặt. Nám da không trừ bất kỳ loại da nào, dặc biệt là những người hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tại sao cây lô hội nha đam chữa trị nám hiệu quả :


Nói đến lô hội nha đam (aloe Vera) mọi người đều biết đến không ít thì nhiều về khả năng làm đẹp của loại cây này , nhưng ít ai biết nó đã được dùng từ thời cổ đại cho tới bấy giờ . Người Ai Cập đã áp sử dụng trong sứ khỏe và làm đẹp.

Ngày nay rất nhiều cuộc nhiên cứu khoa học về cây Aloe Vera và rất nhiều khám phá thú vị về loại cây này như trong gel lô hội chứa Barbaloin giúp giữ ẩm cho da, Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin giúp chống lão hóa làn da, cùng với rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da và sức khỏe. Quan trọng là pH của Gel lô hội nha đam giống như độ PH của làn da chính vì vậy nó giúp điều hòa độ axit trong da và giúp da tươi trẻ hơn.

Cách chữa nám da bằng lô hội nha đam (aloe vera)


Cách 1: 
Sau khi tách đôi lá lô hội, dùng gel trong đó xoa trực tiếp lên vùng da bị tàn nhang, nám da, sau 1 đến 1h thì rửa sạch.
Chú ý: Trong thời gian sử dụng lô hội điều trị tàn nhang bạn nên bảo vệ làn da mình kỹ càng khi đi ra ngoài, đặc biệt tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút.
Chế độ ăn uống vô cùng quan trọng đối với vẻ đẹp của da, bạn nên ăn uống đúng và đủ dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, tập thể dục thể thao.




Cách 2: 
Lấy lá lô hội thật tươi, gọt bỏ gai, rửa sạch, giã nát hoặc xay xinh tố hòa thêm 1 chút nước rồi thoa lên vùng da bị tàn nhang hoặc nám sau 1 đến 1h thì rửa sạch.
chú ý : Bạn nên uống phần nước cốt hoặc xắt hạt lựu nấu với đường phèn hoặc nấu chè cùng với đậu xanh rất tốt có tác dụng giải độc cơ thể tăng hiệu quả điều trị.
>>> Cách nấu chè nha đam đậu xanh hạt xen với đường phèn ngon nhất

Cách 3 :
Gel lô hội nha đam với nước vo gạo

Nguyên liệu:
Lấy phần trắng của nước vo gạo sau khi để lắng
Nước cốt lấy từ gel lô hội.
Thực hiện: Lấy nước cốt trong gel lô hội trộn lẫn với phần trắng của nước vo gạo sau khi để lắng nước vo gạo, rồi xoa lên vùng da bị tàn nhang, để 15 phút hoặc để 1h đến 2h rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.
Sau một thời gian sử dụng tàn nhang của bạn sẽ mờ dần và trăng sáng hơn

Chúc bạn áp dụng cách chữa trị nám bằng lô hội nha đam (aloe vera) đạt hiệu quả tốt.

1 nhận xét:

  1. Bạn muốn dưỡng da tại nhà đơn giản mà không mất nhiều thời gian cũng như chi phí thì cách làm kem dưỡng da ban đêm từ thiên nhiên
    Nếu bạn đang sử dụng kem dưỡng trắng da essance thì bạn nên biết những tác dụng của kem dưỡng trắng da essance
    Bạn đang sử dụng kem dưỡng da skinfood thì bạn nên tìm hiểu những tác dụng của kem dưỡng da skinfood

    Trả lờiXóa

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội