Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Cách làm mặt nạ nha đam đơn giản để dưỡng da hiệu quả

 Cách làm mặt nạ nha đam Lô Hội đơn giản để dưỡng da hiệu quả

Cây nha đam lô hội có tên là khoa học là Aloe Vera được sử dụng nhiều trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp. Trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm bán chạy chiết xuất từ Aloe Vera vì kết quả của nó mang lại. Hôm nay mình cũng muốn chia sẻ với mọi người Cách làm mặt nạ nha đam Lô Hội đơn giản mà rất hiệu quả.
Cách làm mặt nạ nha đam Lô Hội đơn giản để dưỡng da hiệu quả


Lợi thế khi chọn Nha Đam Lô Hội làm mặt nạ dưỡng da :

  • Lá cây nha đam lô hội được bán rất nhiều ngoài chợ nên rất dễ mua
  • Cây Aloe Vera này được trồng rất nhiều có một số người trồng làm cảnh ở nhà nên rất dễ kiếm
  • Chỉ cần loại bỏ lớp vỏ màu xanh, chỉ lấy phần thạch (gel) để chế bến nên rất dễ sử dụng.
Chính vì dễ mua, dễ kiếm, dễ sử dụng mà hiệu quả rất cao nên loại cây này được xem là cây thần dược làm cảnh.

Tác dụng của mặt nạ nha đam lô hội mang lại :

Làm mờ vết nám tàn nhang :

Khi chị em đi bác sĩ điều trị nám da, với tình trạng nám còn nhẹ, hẳn chị em sẽ nhận được lời khuyên nên làm mặt nạ nha đam để trị nám da. Đây là một phương pháp trị nám an toàn và hữu hiệu nhưng cách làm rất đơn giản.

Nha đam được biết đến là loại cây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da. Trong nha đam chứa nhiều vitamin C, E, A và B1 cùng các khoáng chất như Kẽm, Canxi, Natri… rất tốt cho việc làm đẹp, đặc biệt là trị nám.

Làm mờ vết nám tàn nhang


Dưỡng ẩm cho da

Chất dinh dưỡng Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin có tác dụng chống lão hóa làn da, còn Barbaloin giúp giữ da luôn có độ ẩm.

Độ PH trong gel nha đam cũng gần giống với độ PH của làn da, nên chúng giúp điều hòa độ axit trong da và giúp trị nám hiệu quả. Ngoài khả năng trị hết các vết thâm nám trên da, nha đam còn giúp da trở nên căng tràn và sáng mịn hơn.


Tái tạo da tuyệt vời

Nha đam có thể thay thế cho mỹ phẩm chăm sóc da nếu bạn biết cách sử dụng, đơn giản là dùng nhựa nha đam đắp nên mặt mỗi ngày, để vài phút sau đó rửa lại bằng nước sạch hoặc uống nước ép lô hội là bạn đã có làn da mịn màng, căng tràn sức sống.




Giảm nhăn

Bạn chỉ cần trộn nhựa nha đam cùng dầu dừa và đắp lên mặt, đây chính là loại dưỡng da hoàn hảo để giảm nếp nhăn, đánh bay tuổi tác một cách tự nhiên.

Bởi nguồn vitamin E, C dồi dào trong nha đam giúp da được trẻ hóa, làm mờ nếp nhăn hiệu quả.





Xem thêm : 18 tác dụng của cây Aloe Vera

Các cách làm mặt nạ nha đam lô hội :

Mặt nạ nha đam nước vo gạo :
Cách 1 :Nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, trộn với nhựa thịt lá nha đam (tỷ lệ nước gạo và dung dịch thịt nha đam bằng nhau). Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt sạch rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm.


Cách 2 : Vừa giúp trị mụn lại giúp trắng da do thành phần có trong nước vo gạo. Bạn lấy phần nước vo gạo đã lắng xuống, trộn cùng nhựa thịt lá nha đam theo tỷ lệ 1:1. Trước khi đi ngủ bạn thoa dung dịch lên mặt, đến sáng thức dậy rửa mặt sạch với nước ấm là xong rồi.

Cách 3 : Hoặc lấy Nha đam và nước vo gạo là sự kết hợp hoàn hoản vừa giúp trị nám da vừa giúp da trắng mịn. Bạn lấy một lượng vừa đủ nước nha đam và nước vo gạo trộn với nhau, sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị nám và kết hợp massage nhẹ nhàng để trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Vùng da bị nám sẽ dần phục hồi một cách hiệu quả.


Mặt nạ nha đam – nước vo gạo


Mặt nạ nha đam mật ong trị mụn :

Sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Chắt nước hòa với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp dung dịch đã chế lên mặt. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể: mịn bóng, se khít lỗ chân lông, cải thiện mụn và làm da dẻ mịn màng hơn.


Mặt nạ nha đam thầu dầu
 

Sử dụng tinh chất lá nha đam, thêm vài giọt dầu cây thầu dầu và 2 thìa mật ong. Trộn đều tất cả các thành phần trên với nhau. Thoa lên tóc và ủ khoảng 40 phút sau, gội sạch với lạnh sẽ giúp mái tóc của bạn luôn khỏe, giữ được độ bóng mượt và suôn mềm.
 

Mặt nạ tinh chất nha đam

Ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Lọc qua bông để được nước nha đam nguyên chất. Nhỏ 2, 3 giọt nước nha đam với 4, 5 giọt nước sạch và thoa đều lên mặt. Có thể cắt phần thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vùng mặt và cổ giống như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua. Loại mặt nạ này có tác dụng làm mát da, mau lành vết thương ở làn da, giúp se lỗ chân lông và làn da thêm bóng mượt.

Mặt nạ tinh chất nha đam


Mặt nạ trẻ hóa làn da

Bạn trộn đều 1 muỗng nhỏ dầu jojoba + 10 giọt tinh dầu oải hương + 10 giọt tinh dầu hương trầm + 250ml nước ép nha đam. Cho vào chai dạng xịt và lắc đều rồi xịt lên da, dùng mặt nạ đắp để tăng thêm hiệu quả nhé.



Mặt nạ nha đam lô hội trị mụn :

Giúp giảm sưng ở nốt mụn, ngăn ngừa sự hình thành mụn mới, trị mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Làn da sẽ mềm và mịn thấy rõ đấy!


Cách làm mặt nạ nha đam lô hội đúng cách mới có hiệu quả cao :

Vì sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên nên bạn cần chú ý lựa chọn những nguyên liệu tươi. Không chỉ riêng gì nha đam đối với các loại hoa quả khác như dưa leo, cà chua bạn cũng áp dụng tương tự. Bởi khi tươi là lúc nguồn dinh dưỡng dồi dào và tốt nhất.
Cách làm mặt nạ nha đam lô hội đúng cách mới có hiệu quả cao


  • Để có được làn da đẹp bạn phải kết hợp đắp mặt nạ dưỡng da và có chế độ làm việc, nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý. Không nên thức khuya hay sử dụng nhiều chất kích thích như cà phê, rượu,... sẽ ảnh hưởng rất xấu đến làn da của bạn.
  • Khi đắp mặt nạ nha đam mỗi ngày bạn cần chú ý tránh ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với da mặt của bạn. Bởi khi sử dụng mặt nạ da của chúng ta dễ bắt nắng hơn bình thường vì vậy hãy cẩn trọng khi đi ra ngoài sau khi đắp mặt nạ.
  • Mặt nạ nha đam cũng có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như mật ong hay đơn giản và không tốn kém đó là nước vo gạo. Sử dụng cùng những nguyên liệu này sẽ tăng cường hơn khả năng làm đẹp da từ nha đam.
  • Bạn có thể đắp mặt nạ bất cứ thời gian nào trong ngày, nhưng tốt nhất là vào ban đêm vì lúc này bạn đã sắp xếp hết công việc, có thể đắp và thư giãn, sau đắp bạn đi ngủ da bạn không phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không khí ô nhiễm.
  • Đối với nha đam bạn không nên đắp mặt nạ nha đam mỗi ngày. Chỉ nên sử dụng mặt nạ 2-3 lần / tuần và lên cách ngày hãy sử dụng.
  • Trước khi đắp bạn nên vệ sinh sạch mặt và vùng cổ bằng nước sạch. Khi da mặt sạch sẽ giúp sử dụng đắp mặt nạ tốt hơn, hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng qua bề mặt da.
  • Để chế biến mặt nạ nha đam đúng cách bạn cần chú ý chỉ sử dụng thịt bên trong lá phần màu trắng, nên loại bỏ sạch lớp lá xanh bên ngoài. Tránh hiện tượng gây kích ứng cho da của bạn.

Từ khóa Cách làm mặt nạ nha đam đơn giản liên quan :

  • Cách sử dụng cây lô hội để đắp mặt nạ.
  • Cách sữ dụng lá cây nha đam đắp mặt nạ dưỡng da.
  • Cách sử dụng nha đam đúng cách

Bài viết liên quan :

>>> Cách chế biến nha đam tươi để đắp mặt nạ tại nhà



Gel cây nha đam lô hội với tên khoa học là Aloe Vera được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực sức khỏe cũng như làm đẹp, nhưng khi sử dụng cây tươi tại nhà mọi người cần lưu ý loại bỏ độc tố của loại cây này, có thể một vài người chưa...

1 nhận xét:

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội