Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Cách làm nước nha đam đường phèn không bị đắng

Cách làm nước nha đam đường phèn không bị đắng

Thạch nha đam hay còn gọi gel nha đam lô hội nấu với đường phèn có tác dụng làm mát giải nhiệt cơ thể rất tốt, nhưng không phải ai cũng biết làm sao cho không bị đắng, cắn vào thây giòn ngon. Hôm nay chúng tôi chia sẻ cách làm nha đam đường phèn lá dứa không bị đắng giòn ngon tại nhà.

Một số tác dụng của thạch nha đam:

Thạch trắng gel nha đam rất dầu thành phần dinh dưỡng như những vitamin và khoáng chất và, các Enzyme, acid béo, amino acid.
- Các vitamin có trong nha đam rất tốt cho sức khỏe như Vitamin A ở dạng tiền chất B Caroten, Vitmin C, E đều rất cao, va them những thành phần nhỏ nhưng rất quan trọng như vitamin B1, B2, b3, B12....
- Những khoáng chất trong gel nha đam giúp tăng cường sinh lực, nó đóng vai trò rất quan trọng trong các chuyển hóa và trao đổi chất của cơ thể mà không thể thiếu như calcium, chromium, copper, ine, magnesium, phosphorus, potassium, sodium ... dù chúng chỉ có một lượng rất nhỏ nên người ta thường ngọi là nguyên tố vi lượng.
- Các Enzyme tham gia vào quá trình chuyển hóa của cơ thể.

+ Nói chung thì rất nhiều công dụng và tác dụng từ gel nha đam lô hội , nên việc sử dụng nó trong bất cứ hình thức nào đều tốt cho cơ thể.

Nha đam có thể ăn sống hoặc nấu chím như chè nha đam đậu xanh, nước uống nha đam đường phèn lá dứa có tác dụng tăng cường sức đề khán, hỗ trợ tiêu hóa, mát gan giải độc, phòng chống được một số nguyên nhân gây ung thư, giảm mụn và làm da sáng khỏe.

Gel nha đam lô họi còn có thể xay nhiễn để, đắp mặt nạ, dùng để bôi có tác dụng làm kháng khuẩn ngừa viêm da nên dùng để trị mụn trứng cá rất tốt, làm da mịn màn, se khít lỗ chân lông, hạn chế tiết bã nhờn ... 

Nha đam giá thành rẻ và dễ kiếm mà cũng rất dễ trồng vừa làm cảnh vừa làm thuốc, làm đẹp.

Cách làm nước nha đam đường phèn không bị đắng :

Chuẩn bị nguyên liệu :

- 3 lá nha đam
- 1 bó lá dứa
- 200g đường phèn.
- 10g muối.
- Một quả chanh

Lưu ý: Khi chọn nha đam, nên chọn cây dày thịt, ít bầm dập. Sau khi ướp muối hay chanh, nên rửa nha đam thật sạch để nha đam không bị thấm muối hoặc chanh.

Cách thực hiện : 

Cấu tạo của lá nha đam gồm ba lớp, phần ngoài cùng là lớp vỏ màu xanh, bên trong là lớp màu trắng còn gọi là thạch nha đam, giữa lớp thạch trắng và lớp vỏ mùa xnh có một lớp rất mỏng màu vàng nếm thấy rất đẵng. Vậy khi ta muốn không đẵng chỉ cần loại bỏ lớp màu vàng này đi là được.

Cách làm cũng rất đơn giản chỉ cần cắt nha đam thành từng khúc, sau đó cắt hai bên có gai và loại bỏ hai lớp vỏ trên dưới , ta lấy được lớp thạch trắng.
Lấy phần thạch trắng rửa lại với nước sạch, phần thịt nha đam đem ngâm trong nước muối trong khoảng 15 đến 20 phút, bóp nhẹ tay cho thịt nha đam ra sạch nhớt, không nên để quá lâu , rửa lại bằng nước thường rồi để ráo nước.
Cắt khúc hạt lựu
Nấu nước đường phèn với tỉ lệ  khoảng 1 lít nước cho 600 đến 700g nha đam cho đường phèn (tùy khẩu vị) Chú ý là đừng cho quá nhiều đường vào sẽ làm nha đam không ngon và không bổ dưỡng.

Nhớ rằng khi đường tan, Cho nha đam vào để sôi khoảng 3 phút để giữ được vị giòn của nha đam. Cho nước nha đam đường phen vào tủ lạnh uống dần dần.


Trình bầy :


 
Cách làm nước nha đam đường phèn không bị đắng thật dễ và đơn giản phải không . Chúc mọi người thưởng thức ngon miệng.

Bạn có thể tham khảo thêm :

3 Cách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa thơm ngon nhất Tại sao nên uống nước nha đam ? vì cây này dụng rất tốt với sức khỏe cũng như sứ...


1 nhận xét:

  1. Bạn nào có nhu cầu mua cây giống nha đam hay tàu lá nha đam(lô hội) thì liên hệ nhà vườn mình nha: 01659.100.313

    Trả lờiXóa

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội