Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Bí quyết sử dụng cây lô hội để trị mụn trứng cá đạt hiệu quả

Cây lô hội hay thường gọi cây nha đam từ xa sưa đã được sử dụng để chữa bệnh , làm lành vết thương. Ngày nay cây lô hội được sử dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp đặc biệt là trị mụn vì khả năng tái tạo tế bào và có kháng sinh kháng viêm tự nhiên của nó, sau đây Cùng tìm hiểu về tác dụng của cây lô hội trong việc trị mụn nhé.
Bí quyết sử dụng cây lô hội để trị mụn đạt hiệu quả
>>>> Sử dụng cây Lô hội để chữa bỏng ngoài da

Để trị mụn hiệu quả trước tiên phải tìm hiểu rõ nguyên nhân:


Mụn không xuất hiện chỉ vì một nguyên nhân riêng rẽ nào. Như trên đã nói, hai tác nhân chính gây nên mụn là nội tiết tố (hormone) và vi khuẩn ở nang lông (P. ance). Tuy nhiên trên thực tế, có hàng chục yếu tố khác nhau làm ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể.

Các chị chỉ bị mụn nếu chịu ảnh hưởng từ ít nhất là 4 trong số các nguyên nhân được liệt kê dưới đây:
  • Sự mất quân bình hormone (hooc-môn) khiến cơ thể sản xuất quá nhiều chất dầu, gây tắc nghẽn tại lỗ chân lông.
  • Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: Khi ruột và gan không thể lọc hết chất độc đến từ thực phẩm, lượng chất độc dư ra sẽ được bài tiết qua phổi và da.
  • Thiếu chất dinh dưỡng: Có liên quan chặt chẽ đến sự tích tụ độc tố. Các thực phẩm gây hại cho sức khỏe không chỉ khiến ruột và gan bị tắc nghẽn mà còn gây thiếu hụt vitamin và khoáng chất, làm giảm mức độ hấp thụ năng lượng cũng như ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.
  • Stress: Một số bác sĩ có thể không đồng tình với quan điểm stress gây ra mụn. Nếu chỉ đề cập đến một yếu tố stress thôi thì họ đúng, nhưng những căng thẳng kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone dẫn đến mụn.
  • Thiếu ngủ: Cũng làm mất quân bình hormone. Một giấc ngủ sâu là rất cần thiết để toàn bộ cơ thể nghỉ ngơi, đồng thời là giai đoạn để cơ thể giải độc, rất cần thiết cho sức khỏe.
  • Di truyền: Đây là yếu tố không thể thay đổi được. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng nếu chỉ riêng yếu tố di truyền thôi thì chưa đủ để gây nên mụn mà cũng cần sự tác động của các yếu tố khác nữa.
Tác dụng của cây lô hội trong  việc trị mụn :

- Tránh lo lắng phiền muộn. Sự lạc quan, thoái mái trong cuộc sống là yếu tố quan trọng cải thiện nhiều rối loạn và giảm nổi mụn.


- Ăn uống điều độ, không lạm dụng những gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hành, tỏi hoặc thức uống có cồn có tính kích thích như café, trà. Ăn nhiều rau quả trái cây.

- Cây Lô hội được chứng minh là có khả năng trị mụn trứng cá. Chỉ cần dùng gel lô hội bôi lên mặt đều đặn sẽ có tác dụng rất tốt. Ngoài da, loại cây kỳ diệu này có tác dụng kích thích sự tổng hợp các chất collagen và sợi elastin, nên có thể ngăn chặn quá trình lão hóa và làm sáng da.

Cách trị mụn bằng cây lô hội:
Lô hội là cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô. Loại cây này có khá nhiều tên gọi khác nhau, nhưng phổ biến nhất là lô hội và nha đam.
Cách trị mụn bằng cây lô hội

>>>> Cây lô hội chữa trị bệnh theo dân gian

Lô hội có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng lô hội bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển.

Bạn có thể sử dụng cây lô hội uống bên trong và thoa bên ngoài


Cây lô hội uống bên trong để giải độc gan trị mụn :

Cây Lô hội (Nha đam): Dùng lá tươi mỗi ngày 100g, rửa sạch, ép lấy nước cốt, thêm vào 200ml nước sạch và 2 muỗng canh mật ong, ướp lạnh để dành uống cả ngày. Hoặc dùng 100g lá tươi gọt sạch vỏ, thái nhỏ, chọn các rau củ kể trên tùy thích trộn với giấm thành món ăn hàng ngày. Người bị Tỳ vị hư hàn (hay đi cầu lỏng) không nên dùng Lô hội. Cây Lô hội tươi giúp hạ lipid máu và mỡ trong gan, giải độc cho gan , mát gan, tăng cường sức đề kháng và miễn dịch.
Cây lô hội thoa bên ngoài để trị mụn

Cây lô hội thoa bên ngoài để trị mụn:




Phương pháp trị mụn bằng cây lô hội 1:

Nguyên liệu:
1/2 quả dưa chuột
1 chén gel lô hội.
Thực hiện:
Để lấy được gel lô hội, các chị cần tách vỏ, sau đó lấy thìa để tách phần thịt. Cho thịt vào máy xanh sinh tố để được gel. Trộn đều gel với dưa chuột đã được xay nát, sau đó các chị đắp mặt trong 15 phút. Mặt nạ có tác dụng trị mụn, làm sáng da và chống lão hóa. Để tăng tác dụng se khít lỗ chân lông, các chị có thể cho vào tủ lạnh 10 phút trước khi dùng.

>>>>> Những tác dụng làm đẹp từ cây lô hội



Phương pháp trị mụn bằng cây lô hội 2:

Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng gel lô hội, 1 muỗng sữa chua và ½ muỗng mật ong. Trộn tất cả các thành phần với nhau. Sử dụng bông để thấm hỗn hợp này trên bề mặt da. Để chúng lưu lại trên da khoảng 12-15 phút thì rửa sạch với nước ấm. Có thể sử dụng mặt nạ này từ 2 – 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.
Lô hội vẫn được coi là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em để “tẩy chay” nhữn đốm mụn. Tuy nhiên, lô hội lại chỉ có hiệu quả ở trên bề mặt da mà không giúp triệt tiêu tận gốc nhân mụn, không xóa bỏ được mụn vĩnh viễn. Vì vậy, để có thể loại bỏ được hoàn toàn mụn và các vết thâm, bạn nên tham khảo công nghệ trị mụn bằng Oxy-Led. Đây là công nghệ trị mụn mang nhiều ưu điểm vượt trội như không chỉ giúp trị mụn vĩnh viễn mà Oxy-Led còn giúp xóa các vết thâm mụn rất hiệu quả và nhanh chóng. Hiện phương pháp này đã được Thẩm mỹ viện Kangnam ứng dụng rất hiệu quả vào cho khách hàng và được khách hàng đánh giá rất cao về kết quả cũng như tính an toàn của công nghệ. Vì vậy, để được tư vấn cụ thể về phương pháp này.

Phương pháp trị mụn bằng cây lô hội 4:

Nguyên liệu: Lô hội, bột mỳ, mật ong, băng gạc
Cách làm :
- Lô hội gọt bỏ vỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn.
- Hòa bột mỳ và mật ong vào lô hội đã xay nhuyễn, sao cho ở mức độ hơi sệt.
- Nhúng băng gạc vào nước, vắt khô rồi đắp lên mặt. Sau đó bôi mặt nạ lô hội lên trên.
- Đợi khoảng 15-20 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Cuối cùng, rửa lại bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.
Phương pháp trị mụn bằng cây lô hộ

>>>> Tác dụng của cây lô hội đối với da mặt

Phương pháp trị mụn bằng cây lô hội 5

Tiến hành lần lượt các bước như sau: Lấy lá lô hội tươi rửa sạch rồi ép lấy nước; lọc kỹ dung dịch này qua vải bông mịn; đồng thời lấy dưa chuột tươi rửa sạch, ép lấy nước và lọc kỹ. Đập một quả trứng gà, cho 2 thìa cà phê dịch lá lô hội, 3 thìa cà phê dịch dưa chuột và 2 thìa cà phê đường đỏ, đánh kỹ; sau đó, cho vào hỗn dịch này một ít bột mì, trộn đều để được một thứ hồ dính.

Mỗi tuần một lần, dùng hồ thuốc này bôi đều lên da mặt, trừ vùng quanh mắt và miệng, lưu thuốc trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Cả hai cách này đều có tác dụng tiêu viêm, sát trùng, làm sạch da, thúc đẩy quá trình tân tạo da và chống lão hóa nên dùng để dưỡng da rất tốt. Lẽ dĩ nhiên, cả hai phương pháp đều rất đơn giản, dễ kiếm, dễ làm và rẻ tiền. Chỉ cần một chậu cảnh trồng vài cây lô hội, là bạn đã có đủ nguyên liệu để sử dụng lâu dài. Nếu bạn kết hợp dùng cả hai cách với nhau thì hiệu quả dưỡng da càng mỹ mãn.


Phương pháp trị mụn bằng cây lô hội 6 :


Trước tiên, lấy lá lô hội tươi, rửa sạch, loại bỏ mép lá có răng cưa rồi ép lấy nước, sau đó lọc kỹ qua hai lớp vải bông mịn ta sẽ được một dung dịch dưỡng da nguyên chất khá tốt. Khi dùng, nhỏ 2 - 3 giọt dịch lô hội vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 4 - 5 giọt nước sạch, rồi hòa đều và thoa trực tiếp lên da mặt. Dung dịch này không để được lâu, chỉ dùng trong khoảng 4 - 5 ngày.


Điều cần lưu ý là, có một số người làn da dễ mẫn cảm nên khi dùng dung dịch này có thể bị đỏ da và mẩn ngứa. Vì thế, trước khi dùng bạn nên tiến hành thử nghiệm tiếp xúc trên da. Cách làm đơn giản như sau: Lấy lá lô hội tươi, rửa sạch, cắt thành miếng dài chừng 3 cm, bóc bỏ vỏ ngoài rồi đặt lên mặt trong cẳng tay, dùng dây cố định lại, để qua một đêm, sáng hôm sau bỏ ra, nếu không có hiện tượng đỏ da hoặc mẩn ngứa thì có thể yên tâm sử dụng. Trong kỳ kinh nguyệt hoặc khi cơ thể ốm yếu, da dễ mẫn cảm thì không nên dùng.

Bài viết cây lô hội để trị mụn trứng liên quan :

>>>> Đắp mặt nạ nha đam mật ong trị mụn hiệu quả

Cách đắp mặt nạ nha đam mật ong trị mụn hiệu quả Rất nhiều gặp vấn đề về mụn và cũng có rất nhiều cách đẻ trị mụn nhưng không phải cách nào cũng an toàn cho da. Nên sử dụng những cách đắp mặt nạ nha đam kết hợp với mật ong trị mụn...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội