Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Sử dụng cây Lô hội để chữa bỏng ngoài da

Sử dụng Cây lô hội để chữa bệnh bỏng ngoài da


Cây lô hội ở một số địa phương thường gọi với tên là cây lá bỏng vì khi bị bỏng người ta dùng lá Cây lô hội phần thạch đắp vào chỗ bị phỏng. Vậy Cây lô hội tại sao lại có hiệu quả với bệnh phỏng.
Sử dụng cây Lô hội để chữa bỏng ngoài da

Tìm hiểu về vết phỏng :

Có 7 loại bỏng khác nhau: bỏng lửa, bỏng nước, bỏng điện, bỏng tiếp xúc, bỏng bức xạ, bỏng do tia cực tím, bỏng hóa học.


Bệnh bỏng được chia theo cấp độ từ 1-3 tùy theo mức độ nghiêm trọng. Dạng 1 là phổ biến còn dạng 3 thì hiếm có hơn. Dạng 3 thường là bỏng rất nghiêm trọng và khiến làn da bị biến dạng.

Bệnh phỏng dạng 3 không đau bằng dạng 1,2 bởi độ sâu và mức độ tàn phá đối với dây thần kinh gửi tín hiệu đau về não bộ. Khi các dây thần kinh này bị phá hủy thì tín hiệu đau cũng không được truyền đi, Nếu bạn bị bỏng dạng 3 thì cần có sự can thiệp của y tế ngay lập tức.


Moin người nên nhớ những liệu pháp điều trị bằng thảo dược sau đây có thể chữa được vết bỏng dạng 1, có thể là dạng 2 nếu vết bỏng không quá lớn.

Nghiên cứu Cây lô hội trị bỏng :

Cây lô hội có tên kha học là Aloe Vera xưa nay vẫn được xem là một phương thuốc chữa lành vết thương được các nhà bào chế thuốc ở Hy Lạp cổ đại sử dụng trong những năm đầu thế kỷ trước công nguyên. Và điều đó cho tới bây giờ vẫn còn nguyên giá trị của nó.

Nghiên cứu Cây lô hội trị bỏng

>>>> Cây lô hội ( nha đam) có tác dụng gì ?

Cây lô hội thường được dùng để điều trị bỏng. Được sử dụng hàng nghìn năm qua để điều trị bỏng và vết thương. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nữ hoàng Cleopatra đã sử dụng lô hội như một loại kem giữ ẩm để chống lại dấu hiệu lão hóa dưới ánh nắng chói chang của Ai Cập cổ đại.


Trong những năm gần đây đã có rất nhiều nhà khoa học bắt đầu nghiên cứu nhằm kiểm tra lại độ chính xác của việc này. Có một vài nghiên cứu tìm thấy rằng Cây lô hội chứa nhiều hợp chất kháng viêm và có thể thực hiện tốt vai trò như là một chất chống vi khuẩn rất tốt. Nhưng cũng có nghiên cứu cho rằng những hiệu quả trên những vết bỏng vừa và nhỏ chỉ là tương đối.


Vào năm 2002, một nghiên cứu đăng trên tạp chí Burns phân tích dữ liệu từ 4 cuộc nghiên cứu y học trong tổng số 371 bệnh nhân, một vài người được chữa trị bằng Cây lô hội của vùng nhiệt đới, số còn lại sử dụng thuốc an thần giảm đau. Những bệnh nhân thuộc nhóm sử dụng chất trong Cây lô hội thì nhận thấy các vết bỏng đã từ từ lành lại nhưng xem ra điều đó chưa đủ để thuyết phục, vì thế tác giả của nghiên cứu đã cho lập một nghiên cứu xa hơn.

Sau đó mới đây vào năm 2008, vẫn có một nghiên cứu khác tìm kiếm khả năng của lô hội trong việc chữa vết bỏng cho 6 tuần lễ đầu và nhận thấy điều đó làm giảm đi nhiệt độ bên trong của da, tức là làm cho ta cảm thấy mát lại nhưng lại không giảm số lượng vi khuẩn hay làm cho da mau lành như ta đã nghĩ.


Một số tác dụng sử dụng ngoài da của Cây lô hội :


Dùng sau phẫu thuật : Theo một nghiên cứu được công bố trên "Tạp chí của Viện Hàn lâm Da liễu Hoa Kỳ", số ra tháng 9 năm 2011, thì Cây lô hội có thể dùng rất hữu ích trong việc làm giảm sưng sau khi phẫu thuật. Nghiên cứu đề cập đến lô hội trong một danh sách các trị liệu bổ sung có tác dụng đẩy nhanh tiến độ chữa lành vết thương và giảm sưng. Các chất bổ sung khác được liệt kê trong nghiên cứu bao gồm các enzyme bromelain, kim sa thảo dược giảm đau, vitamin C, bioflavenoids, tinh dầu hoa oải hương và các loại thảo dược khác...
Một số tác dụng sử dụng ngoài da của Cây lô hội

>>>> Những tác dụng làm đẹp từ cây lô hội

Chữa lành vết thương: Một nghiên cứu được công bố trong năm 2003 trên tạp chí "Alternative Medicine Review" đã công nhận Cây lô hội có tác dụng làm giảm sưng và chữa lành vết thương. Có thể dùng Cây lô hội đắp trực tiếp lên vết thương hoặc chỗ bị sưng để giảm thời gian chữa bệnh và giảm thiểu các cơn đau, giảm sưng và nhanh liền sẹo.

Lưu ý cần nhớ khi trẻ bị bỏng:

Nếu con bị bỏng thì bạn nên cho nước lạnh vào vùng da bị bỏng càng sớm càng tốt và để trong vòng 5 phút. Đây là cách nhanh nhất và hữu hiệu nhất để làm dịu vết bỏng.

Nếu da bé đã bị phồng thì không nên chọc ra, và để ý để bé không động đến chỗ đó. Hãy để cho chỗ phồng tự động bị vỡ ra rồi rửa sạch với nước và bôi dầu chống nhiễm trùng.

Kết :
- Cây lô hội cũng dễ trồng trong nhà và có thể được sử dụng khi cần thiết để làm dịu các kích ứng da, giảm đau, giảm sưng và giải độc cho cơ thể.Cây lô hội (Aloe vera) là một loài cây mọng nước phát triển trong vùng khí hậu ấm áp, khô cằn. Loại cây này cũng rất có lợi cho sức khỏe.

- Nếu bất tiện trong việc chế biến bạn có thể mua sản phẩm Aloe Vera Gelly Gel dưỡng da Mã số sản phẩm:  mã số : 061 sẽ tiện lợi hơn.
Aloe Vera Gelly Gel dưỡng da

Giá bán: 300.000 vnđ

liên hệ : 

Anh Vũ : 0973.001808

Khuyến mãi đặc biệt cho mười người đầu tiên mua 3 sẽ tặng 1

Aloe Vera Gelly là công cụ trợ giúp tạm thời làm giảm các kích ứng nhỏ trên da. Sản phẩm cũng có thể dùng thoa lên da trước khi siêu âm hoặc sau liệu pháp đốt điện. Nhiều hiệu làm tóc dùng Gelly thoa quanh viền chân tóc để bảo vệ da đầu trước khi uốn hoặc nhuộm tóc.

Từ ngăn tủ phòng tắm đến bộ sơ cấp cứu của bạn và từ trong nhà bếp đến nơi cắm trại - bất cứ nơi đâu Aloe Vera Gelly cũng là người bạn đồng hành lý tưởng cho làn da khi cần chăm sóc.

Thành phần:
Nước ép lá lô hội Barbadensis (gel lô hội ổn định), Nước (Aqua), Glycerin, Triethanolamine, Carbomer, Tocopherol (Vitamin E tự nhiên), Allantoin, Ascorbic Acid, Diazolidinyl Urea, Disodium EDTA, Methylparaben.

Chú ý : Trên thị trường rất nhiều sản phẩm chiết xuất từ lô hội, khi chọn mua sản phẩm mọi người lên xem hàm lượng Aloe Vera chứa trong sản phẩm và quan trọng hơn là cây lô hội có trên 200 loại giống, chỉ có giống aloe vera Barbadensis mới có tác dụng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội