Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Cách làm mặt nạ nha đam sữa chua làm mờ vết thâm, nám da mặt

Cách làm mặt nạ nha đam sữa chua làm mờ vết thâm, nám da mặt

Rất nhiều người đã từ biết về cách chăm sóc da từ gel lô hội- nha đam và sữa chua mà không phải ai cũng biết tới cách làm mặt nạ nha đam sữa chua mờ vết thâm, nám da mặt rất hiệu quả mà rất rẻ tiền và dễ làm tại nhà.
Cách làm mặt nạ nha đam sữa chua làm mờ vết thâm, nám da mặt

Tác dụng của mặt nạ sữa chua làm mờ vết thâm, nám da mặt:

Các vi khuẩn lên men trong sữa chua có khả năng tiết ra chất kháng sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại cho da nó còn có tác dụng tái tạo, nuôi dưỡng tế bào giúp mờ vết thâm, mờ nám trên da mặt.

Trong sữa chua có rất nhiều dưỡng chất và axit rất cần thiết cho da như Axit lactic trong sữa chua làm cho da mềm, mịn căng và làm se lỗ chân lông, cung cấp cho da chất đề kháng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, phòng chống lại các vi khuẩn gây mụn, nấm, viêm da nguyên nhân gây thâm da.

Sữa chua có tác dụng rất tốt với bệnh táo bón " bệnh táo bón là một trong những nguyên nhân gây nên nám da" Vi khuẩn sống trong sữa chua rất có lợi cho quá trình tiêu hóa vì trong sữa chua có chứa một loại enzyme gọi là lactase có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, những vi khuẩn thân thiện trong sữa chua có thể làm giảm triệu chứng của bệnh tiêu chảy, chứng đầy hơi, táo bón và tình trạng viêm trong Hội chứng khó chịu dạ dày (IBS).
Tác dụng của mặt nạ sữa chua làm mờ vết thâm, nám da mặt


Trong sữa chua chứa hàm lượng cao vitamin A, vitamin B1, B2, vitamin E... sữa chua có thể ngăn chặn tình trạng oxi hóa, chống khô và bị sừng hóa, thô ráp, ngăn ngừa nám da, vết thâm trên da.

Mặt nạ sữa chua có tác dụng chữa cháy nắng, mà cháy nắng không chữa kịp thời có thể dẫn đến sạm đen khô ráp da mặt

Tác dụng của gel cây nha đam làm mờ vết thâm, nám da mặt:

Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội, Long tu, Aloe Vera là loại cây có nguồn gốc từ Bắc Phi. Hiện nay loại cây này rất gần gũi với chị em phụ nữ Việt Nam vì Nha đam có rất nhiều tác dụng từ nấu nước giải khát cho đến làm đẹp hoặc trị bệnh, nhất làm làm mờ vết thâm nám da mặt vì.

Trong thành phần của gel cây nha đam rất giàu các khoáng vi lượng, lignin, enzyme, đường, khoáng chất, Anthraquinones complex, sapomis, vitamin B1, B5, B6, B12, C, A, E. .. Những loại hợp chất này rất tốt cho việc làm đẹp, và nó có tác dụng làm mờ nám da mặt.

Ngoài khả năng trị hết các vết thâm nám trên da vì PH trong gel nha đam cũng gần giống với độ PH của làn da, nên chúng giúp điều hòa độ axit trong da và giúp trị nám hiệu quả. Gel cây nha đam còn giúp da trở nên căng tràn và sáng mịn hơn.

Chất dinh dưỡng Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin có tác dụng chống lão hóa làn da, còn Barbaloin giúp giữ da luôn có độ ẩm.

xem thêm : Tác dụng của cây nha đam đối với da mặt


Chính vì những tác dụng của sữa chua và nha đam đối với da mặt, cho nên khi sử dụng hỗn hợp này có tác dụng bổ trợ và cộng hưởng cho nhau trong việc dưỡng da mặt bằng cách đắp mặt nạ.

Cách làm mặt nạ nha đam sữa chua đơn giản tại nhà :

+ Lấy gel cây nha đam và sữa chua bỏ vào máy xay nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Hỗn hợp nhiều dinh dưỡng này sẽ giúp làn da trắng sáng khỏe mạnh, làm mờ các vết thâm, mờ nám hiệu quả.
Cách làm mặt nạ nha đam sữa chua đơn giản tại nhà


+ Bạn có thể lấy hỗn hợp trên kết hợp với mật ong, dầu olive bôi hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng và để trong 15 phút. Hỗn hợp dinh dưỡng trên sẽ dần thẩm thấu, làm mềm và dịu vùng da bị bỏng rát, mà bạn có thấy ngay

+ Cây nha đam là loại cây có thể trồng làm cảnh trong sân vườn để có thể sử dụng thường xuyên  Chị em chọn những lá nha đam mập và tách chúng ra để lấy phần thạch trắng hay còn gọi gel nha đam sau đó xay nhiễn với sữa chua và đắp mặt nạ hoặc chỉ đắp lên vùng da bị nám, tránh bôi vào vùng mắt, khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt với sữa rửa mặt rồi lau khô bằng khăn mềm.

Bài viết Cách làm mặt nạ nha đam sữa chua liên quan :


Cách làm mặt nạ nha đam với nước vo gạo làm trắng da thần tốc


Cách làm mặt nạ nha đam với nước vo gạo làm trắng da thần tốc Da bạn bị cháy nắng, sần sùi thâm đen làm cho bạn mất tự tin khi giao tiếp. Bạn hãy nghĩ ngay đến đắp mặt nạ nha đam kết hợp với nước vo gạo làm trắng da rất đơn giản...

Đắp mặt nạ nha đam mật ong trị mụn hiệu quả


Cách đắp mặt nạ nha đam mật ong trị mụn hiệu quả Rất nhiều gặp vấn đề về mụn và cũng có rất nhiều cách đẻ trị mụn nhưng không phải cách nào cũng an toàn cho da. Nên sử dụng những cách đắp mặt nạ nha đam kết hợp với mật ong trị mụn...

Cách chế biến nha đam tươi để đắp mặt nạ tại nhà

Gel cây nha đam lô hội với tên khoa học là Aloe Vera được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực sức khỏe cũng như làm đẹp, nhưng khi sử dụng cây tươi tại nhà mọi người cần lưu ý loại bỏ độc tố của loại cây này, có thể một vài người chưa...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội