Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Cách chế biến nha đam tươi để đắp mặt nạ tại nhà

Gel cây nha đam lô hội với tên khoa học là Aloe Vera được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực sức khỏe cũng như làm đẹp, nhưng khi sử dụng cây tươi tại nhà mọi người cần lưu ý loại bỏ độc tố của loại cây này, có thể một vài người chưa biết tới nên chúng tôi hướng dẫn "cách chế biến nha đam tươi để đắp mặt nạ tại nhà ".

Cấu tạo của lá cây nha đam:



Như hình vẽ lá cây nha đam lô hội có ba phần chính :

+ Lớp vỏ màu xanh ngoài cùng có tác dụng bảo vệ

+ Trong Lớp vỏ là lớp thạch hay còn gọi Gel Nha Đam đây là dưỡng chất.

+ Giữa lớp vỏ và Gel có một lớp nhựa màu vàng chỉ để ý mới thấy, lớp màu vàng này khi nếm vào có vị đắng, lớp này là độc tố có tên khoa học là Aloin & Emodin . Độc tốt này có thể ngây nám da khi sử dụng nên mặt, và rối loạn tiêu hóa khi uống. Khi chế biến cần phải loại bỏ lớp này cùng với vỏ.

Cách chế biến nha đam tươi tại nhà :

Chọn lá nha đam tươi nhất, sau đó mang về rửa sạch và xem hình làm tiếp.


Như hình : đầu tiên cắt từng khúc , sau đó loại bỏ vỏ bằng cách gọt sâu , chỉ lấy phần thạch màu trắng, sau đó có thể cắt hạt lưu rồi chế biến, nếu để đắp mặt nạ có thể để nguyên miếng đắp giống như dưa neo hoặc bỏ vào máy xay sinh tố xay nhiên sau đó đắp nên mặt.

Cách đắp mặt nạ nha đam tại nhà hiệu quả :

Để đắp mặt nạ có hiệu quả giúp da háp thu đầy đủ chất dinh dưỡng, trước tiên phải rửa mặt sạch sẽ loại bỏ bụi bẩn, nếu được nên sử dụng nước tẩy trang thì rất tốt.

Sử dụng mặt nạ nha đam cũng không cần sử dụng hàng ngày, mà hai ngày đắp mặt nạ cũng được hoặc tuần 2 đến 3 lần là ok rồi.

Cách đắp mặt nạ nha đam tại nhà hiệu quảĐắp mặt nạ nha đam tốt nhất là vào lúc ban đêm, khi công việc bạn không còn vướng bận, khi đắp mặt nạ bạn nên thư giãn, thực hiện DMN khi nào cũng được nhưng vào buổi tối là khi đắp song bạn không bị tiếp súc với ánh nắng mặt trời và không khí ô nhiễm, đặc biệt là có thể tái tạo tốt nhất.


Đắp mặt nạ nha đam khoảng 20 đến 30 phút là tốt nhất, trong lúc đắp bạn phải thư giãn gia mặt không nên nói chuyện, đắp tất cả những vùng như cổ và ngực trên nói chung là những phần khi mặc áo bị hở ra, vì tránh tình trạng da mặt sáng đẹp, còn da vùng cổ thì sần sùi, nhớ là không đắp lên vùng lông mày.


Có thể kết hợp với nước vo gạo hoặc mật ong để tạo ra hỗn hợp mặt nạ tuyệt vời có tác dụng cao hơn hỗ trợ rất nhiều cho gel nha đam trong việc làm đẹp


Lưu ý khi sử dụng mặt nạ da của chúng ta dễ bắt nắng hơn bình thường, nên cần tráng ánh nắng mặt trời, khi ra ngoài  cần che trắn cẩn thận.

Để có hiệu quả cao trong việc dưỡng da ngoài việc bạn đắp mặt nạ nha đam ở bên ngoài bạn nên ăn uống hợp lý như : nhiều rau xanh và hoa quả hạn chế những tinh bột, đường, béo, da và nội tạng động vật. Có thể bổ sung thêm vitamin và khoáng chất nhất là Vitamin A, E, C và sữa ong chúa.

Bài viết Cách chế biến nha đam tươi để đắp mặt nạ tại nhà liên quan :

>>> Cách làm mặt nạ nha đam đơn giản để dưỡng da hiệu quả

 Cách làm mặt nạ nha đam Lô Hội đơn giản để dưỡng da hiệu quả Cây nha đam lô hội có tên là khoa học là Aloe Vera được sử dụng nhiều trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp. Trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm bán...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội