Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Cách làm đẹp từ cây lô hội (nha đam) đạt hiệu quả cao nhất

Cây lô hội hay cây nha đam được ví như là cây "thần dược" cho sức khỏe cũng như làm đẹp, chính vì thế trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm chiết xuất từ nha đam. Tại sao cây lô hội lại có nhiều tác dụng như vậy?
Cách làm đẹp từ cây lô hội (nha đam) dạt hiệu quả cao nhất


>>>> Bí quyết sử dụng cây lô hội để trị mụn trứng cá đạt hiệu quả

Cây lô hội (nha đam) là gì?

Là loại cây với tên khoa học là Aloe Vera lá cây có màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình ba cạnh, mép dày, có răng cưa thô, sống nhiều năm, ở việt nam hay trồng làm cây cảnh. Hoa nở vào mùa thu và hè, mọc thành chùm dài màu vàng lục, phớt hồng. Quả nang có hình bầu dục, lúc đầu có màu xanh sau chuyển sang vàng.

Từ ngàn sưa Alexandra đã dùng cây lô hội (nha đam) như một loại thuốc công hiệu trong việc trị thương cho binh lính trong các cuộc viễn chinh. Nữ hoàng Ai Cập Cleopart đã sử dụng nha đam để chăm sóc làn da . Người Ai Cập đã biết cách sử dụng Aloe Vera cách đây 3000 năm bằng chứng trên các bức phù điêu đã tìm thấy. Ngày với khoa học hiện đại người tìm ra những thành phần tác dụng với sức khỏe cũng như làm đẹp ( mỹ phẩm từ Aloe Vera) như:
Nữ hoàng Ai Cập Cleopart đã sử dụng cây lô hội nha đam để chăm sóc làn da

>>>> Sử dụng cây Lô hội để chữa bỏng ngoài da

Khi nghiên cứu thành phần màu trắng trong lá cây ( hay còn gọi là thạch trắng, gel) họ đã phát hiện ra hợp chất quan trọng nhất trong làm đẹp là Anthraquinon. Đây là thành phần có hoạt tính của nha đam bao gồm:

- Barbaloin: Chiếm 15-30% thành phần nhựa của nha đam giúp cho da giữ ẩm.
- Aloe Emodin: Giúp da chống lão hóa.
- Chất hữu cơ: Monosaccharit, Polysacarit, xenluloza, mannoza, L-rhamnoza…
- Saponins: Thanh lọc các chất độc trong cơ thể.
- Anthraquinones Complex: Tác dụng giảm đau, trị viêm da, ngăn ngừa tối đa sự xâm nhập của các độc tố, vi khuẩn.
- Vitamins: D, C, A, E, B1, B2, B6, B12 và axít folic.
- Khoáng chất (Minerals) gồm: Calcium, Sodium, Potassium, Manganese, Magnesium, Copper, Zinc, Chromium là những muối khoáng thiết yếu của cơ thể.
- Enzymes: Oxydaza, Lipaza, Amilaza, Catalaza, Allnilaza… giúp dễ tiêu hóa, nhuận trường, giảm đau, ngoài ra còn giúp mau làm lành vết thương trên da.
- Aminoacid: Cơ thể con người cần khoảng 20 loại amino acid, trong đó có 8 loại cơ thể không tự tổng hợp được mà phải hấp thụ từ bên ngoài. Aloe Vera gel có chứa 7 loại amino acid trong 8 loại này và 11 trong 12 loại amino acid mà cơ thể đòi hỏi và tự tổng hợp được.
Cây lô hội (nha đam) là gì?

>>>> Cây lô hội chữa trị bệnh theo dân gian

Chính vì những tác dụng trên cây lô hội hay dùng uống và thoa trên da để làm đẹp thậm chí làm mặt nạ dương da vì PH của gel nha đam gần giống với PH của da cho nên chúng làm cho da tươi tắn và điều hòa được độ acid của da, làm săn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp mịn da, ngừa mụn.

Một số cách làm măt nạ cây lô hội (nha dam)


Mặt nạ nha đam – nước vo gạo
Nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, trộn với nhựa thịt lá nha đam (tỷ lệ nước gạo và dung dịch thịt nha đam bằng nhau). Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt sạch rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm.
Lưu ý: Với da nhạy cảm, bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng nhẹ.
Mặt nạ nha đam không nên sử dụng chúng thường xuyên, tốt nhất là mỗi tuần chỉ đắp loại mặt nạ này từ 2-3 lần, mỗi lần đắp trong khoảng từ 15-20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước. Khi đắp mặt nạ nên tránh các vùng quanh mẳt, lông mày và miệng.
Dùng mặt nạ nha đam, bạn cần chắc chắn da bạn không bị dị ứng với dung dịch của lá nha đam.
Ngoài da, nha đam còn có thể được dùng làm mặt nạ dưỡng tóc.
Một số cách làm măt nạ cây lô hội (nha dam)
>>>> Cây lô hội ( nha đam) có tác dụng gì ?

Mặt nạ nha đam – mật ong làm dẹp từ cây lô hội
Sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Chắt nước hòa với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp dung dịch đã chế lên mặt. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể: mịn bóng, se lỗ chân lông và mượt mà hơn.
Mặt nạ nha đam – thầu dầu
Sử dụng tinh chất lá nha đam, thêm vài giọt dầu cây thầu dầu và 2 thìa mật ong. Trộn đều tất cả các thành phần trên với nhau. Thoa lên tóc và ủ khoảng 40 phút sau, gội sạch với lạnh sẽ giúp mái tóc của bạn luôn khỏe, giữ được độ bóng mượt và suôn mềm.

Mặt nạ tinh chất nha đam làm dẹp từ cây lô hội
Ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Lọc qua bông để được nước nha đam nguyên chất. Nhỏ 2, 3 giọt nước nha đam với 4, 5 giọt nước sạch và thoa đều lên mặt. Có thể cắt phần thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vùng mặt và cổ giống như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua. Loại mặt nạ này có tác dụng làm mát da, mau lành vết thương ở làn da, giúp se lỗ chân lông và làn da thêm bóng mượt.

Mặt nạ cho làn da khô

Làn da khô thô ráp sẽ khiến cho làn da bạn giống như làn da rắn vậy, hãy trộn đều nước ép lô hội cùng với mật ong, glycerin và nước theo tỷ lệ bằng nhau. Đánh đều hỗn hợp này lên sau đó thêm 1 thìa bột mỳ vào đành đều. Thoa hỗn hợp này lên da mặt khoảng 20 – 25 phút, đợi cho lớp mặt nạ này khô đi thì rửa mặt sạch lại. Mỗi tuần bạn có thê chăm sóc làn da khô của mình theo cách này khoảng 1 – 2 lần.
Nha đam (lô hội) được xem như một loại thần dược với những công dụng và hữu ích tuyệt vời. Nha đam không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn được sử dụng vào mục đích trị bệnh.

Công dụng làm đẹp khác từ cây lô hội (nha đam)
Dùng phần thịt lá nha đam ép lấy nước, hòa thêm với nước lạnh cho bớt đặc. Sau khi làm ẩm tóc thì dội dung dịch nha đam đó lên. Sau đó dùng khăn bịt kín đầu để cho tóc và da đầu hấp thu tối đa thành phần hữu hiệu của nha đam. Khoảng 5 – 10 phút sau mở khăn ra, gội đầu lại bằng nước ấm, tóc sẽ rất mềm mượt.

Chăm sóc mọi loại da
Các bạn gái có thể sử dụng lô hội là nguyên liệu chính để chăm sóc làn da của mình mà không cần quan tâm da bạn thuộc loại da gì. Bởi lẽ lô hội rất lành tính có thể sử dụng để chăm sóc bất cứ loại da nào. Công năng chính của lô hội là dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất và nuôi dưỡng làn da.
Cách chăm da với lô hội thật đơn giản chỉ cần dùng bông gòn thấm nước ép lô hội thoa lên da vào mỗi buổi sáng và tối đều đặn. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch da mặt bằng nước thường.
Cách làm này không những giúp bạn “sở hữu” làn da đẹp mà còn loại trừ được mụn trứng cá.
Trị da dầu
Làn da dầu nhờn bóng luôn là nỗi ám ảnh của bạn gái mỗi khi trang điểm, đây cũng là “cơ hội thuận lợi” để cho mụn trứng cá phát triển và hình thành. Muốn khống chế lượng dầu tiết ra trên da bạn hãy dùng 1 lòng trắng trứng gà và thêm 2 thìa nước ép lô hội, cùng với 1 thìa nước cốt chanh đánh đều sau đó thoa lên mặt, đợi đến khi nào lớp mặt nạ này khô đi thì rửa sạch lại da mặt bằng nước lạnh để giúp cho các lỗ chân lông được se khít.

Chống dữa ẩm và chống nứt nẻ da làm dẹp từ cây lô hội :
Cách chăm da với lô hội thật đơn giản chỉ cần dùng bông gòn thấm nước ép lô hội thoa lên da vào mỗi buổi sáng và tối đều đặn.
Khắc phục làn môi khô nẻ , Vào những ngày mùa đông, làn môi thường dễ bị khô, nứt nẻ bởi thời tiết hanh khô, trầm trọng hơn đôi môi của bạn còn có thể bị tổn thương, rớm máu.

Đôi môi khô nẻ trông sẽ rất phản cảm, làm giảm đi vẻ gợi cảm của bạn, thực ra bạn không phải nhất thiết “thụ động” đợi cho mùa đông qua đi “trả lại” cho bạn đôi môi mềm mịn, cắng mọng mà đơn giản trong những ngày mùa đông lạnh giá bạn cũng có thể là “chủ nhân” của đôi môi gợi cảm bằng cách hãy dùng nhựa của lá lô hội thoa đều lên đôi môi khô nẻ. Một ngày có thể thực hiện một vài lần, bạn sẽ thấy kết quả như ý muốn.

Chống lão làn hóa da:
Ngoài ra, cũng xin bật mí với bạn rằng dùng nước ép lô hội để uống cũng có tác dụng phòng tránh lão hóa, hơn nữa nước ép lô hội có tính thanh nhiệt, giải độc và cũng là loại thức uống thơm ngon khoái khẩu của không ít người.

Chống lại nếp nhăn làm dẹp từ cây lô hội:

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì bước vào độ tuổi 20 làn da bắt đầu bị lão hóa, đến độ tuổi trung niên thì những dấu hiệu lão hóa này càng rõ ràng hơn. Biểu hiện của nó có thể là những nếp nhăn, chấm đồi mồi xuất hiện trên da.

Tuy nhiên, trên thực tế bạn có thể bằng nhiều cách làm chậm quá trình lão hóa của làn da, một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất là bạn hãy thực hiện theo “công thức” dưới đây:
Dùng 100 gam lô hội (tương đương với 2 – 3 lá lôi hội lớn), cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài, xắt thành những miếng nhỏ, sau đó cho vào nồi đun cùng 1 lít nước, đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó bắc xuống khỏi bếp, để nguội. Cho vào tủ lạnh để bảo quản dùng dần. Mỗi lần dùng bạn hãy thoa đều dung dịch này lên da.

Giảm cân làm dẹp từ cây lô hội:
Với tác dụng làm đẹp da cực kỳ hiệu quả, nha đam còn được dùng để làm món ăn hay nước uống cực tốt.Nước lô hội giúp giảm cân hiệu quả mà không phải tốn qua nhiều công sức

Sở dĩ lô hội được chứng minh có tác dụng giúp giảm cân nhanh là vì nó giúp tăng cường trao đổi chất, giúp tiêu thụ năng lượng, đốt cháy chất béo và carbohydrate. Các nhà khoa học còn khẳng định, việc sử dụng lô hội đều đặn cũng có tác dụng tương tự như việc tập thể dục hàng ngày.

Không chỉ giúp tăng cường trao đổi chất, nước ép lô hội còn giúp cơ thể thêm săn chắc vì nó chứa một lượng protein, collagen dồi dào. Nó có thể giúp cơ thể thêm dẻo dai và khỏe mạnh nếu sử dụng đều đặn.
Lô hội còn là loại nước nhuận tràng, điều đó giúp thức ăn ra khỏi đại tràng nhanh hơn, khiến cơ thể ít có cơ hội hấp thu được chất béo.

Kết : cách làm dẹp từ cây lô hội (nha đam) rất đơn giản dễ làm, nguyên liệu có sẵn trong vườn hoặc có thể mua ngoài chợ giá cả phải chăng, nên mọi người sử dụng rất nhiều.

Lưu ý: khi sử dụng phải loại bỏ phần màu vàng dưới vỏ, chỉ lấy phần thạch trắng (gel). lớp vàng dưới vỏ là độc tố có thể gây nám da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội