Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Hoa cúc dại (echinacea) phòng ngừa cảm cúm, tăng sức đề kháng

Công dụng phòng ngừa cảm cúm từ cây hoa cúc dại (echinacea)

Cây hoa cúc dại (echinacea) có tác dụng phòng ngừa cảm cúm, hiệu quả kháng viêm và cải thiện hệ miễn dịch. Bênh cạnh đó, echianacea có thể rút ngắn thời gian bệnh và làm giảm các triệu chứng ho, sốt, nhức đầu, nghẹt mũi.
Hoa cúc dại (echinacea) phòng ngừa cảm cúm, tăng sức đề kháng

Nghiên cứu khoa học về hoa cúc dại (echinacea)
Echinacea là tên của 9 loại thực vật giống như hoa cúc có nguồn gốc ở Bắc Mỹ và được ghi nhận là phương thuốc chữa bệnh truyền nhiễm trong y học cổ truyền của người da đỏ Sionix và các bộ tộc Plainis Indians. Người ta thường sử dụng hai loại Echinacea Purpurea và Echinacae Angustifolia, trong đó Echinacea có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Nghiên cứu của giáo sư Roncutlesr thuộc Đại học East Luân Đôn phát biểu “Echinacea có khả năng rút ngắn thời gian bệnh và làm giảm ho, nhiều đờm nghẹt mũi do cảm gây ra”. Những người có sức đề kháng yếu uống echinacea vào mùa lạnh giúp ngăn ngừa cảm cúm. Tuy nhiên những cơ chế tác dụng vẫn chưa biết rõ cần có các thử nghiệm lâm sàng lớn hơn. Vì vậy đa phần sản xuất dạng thực phẩm chức năng hỗ trợ cho sức khỏe.
Nghiên cứu khoa học về hoa cúc dại (echinacea)

Một trong số các thử nghiệm đã sử dụng echinacea kèm với vitamin và đạt được kết quả phối hợp rất tốt, có khả năng làm giảm đến 86% nguy cơ mắc bệnh. Trong những thử nghiệm khác, khi echinacea được sử dụng độc lập tỉ lệ giảm là 65%.
Theo nghiên cứu được thực hiên vào năm 2007 dưới sự hướng dẫn của chuyên gia dược học Claig Coleman của trường Đại học Conecticut qua 14 thực nghiệm. Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp trí Lancet In Fectious Diseases ngày 24/6/2007, những người uống echinacea sẽ giảm trung bình 58% nguy cơ mắc bệnh cảm cúm và thời gian điều trị cũng giảm đi 1,5 ngày (nếu bị mắc bệnh) so với người không sử dụng dược thảo này.

Phòng ngừa cảm cúm với Thực phẩm chức năng Forever Echinacea Suppreme
Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm dưới dạng viên có thành phần Echinacea. Tuy nhiên sản phẩm của tập đoàn FLP đến từ Hoa kỳ được sản xuất là sự kết hợp giữa echinacia với các thành phần khác khiến sản phẩm có tác dụng hiệu quả hơn.
Phòng ngừa cảm cúm với Forever Echinacea Suppreme

- Dược thảo goldeseal (hydratis canadensis): Có thành phần berberin là một kháng sinh thiên nhiên có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh hệ tiêu hóa.
- Chiết xuất từ hạt quả nho: Giúp tăng cường chất chống oxy hóa như proanthocynidin, polyphenol, vitamine E,…

Ngoài những tác dụng chung của echinacae với cảm, do có phối hợp với các thành phần khác nên sản phẩm Forever Echinacea Suppreme (#214) còn đóng vai trò là thực phẩm chức năng hỗ trợ cho quá trình điều trị viêm gan do virus và đã mang lại kết quả rất khả quan, hiệu quả cao. Bên cạnh đó, nếu kết hợp sử dụng thuốc điều trị nấm econazolen có thể giúp tỉ lệ tái phát của bệnh giảm đi đáng kể.

Lưu ý: Khi sử dụng cần chú ý với phụ nữ có thai vì trong thành phần của goldenseal có hoạt chất canadin có tác dụng đến co thắt tử cung, không sử dụng cùng với thuốc ức chế hệ miễn dịch, thận trọng với xác suất những người dị ứng với hoa cúc.

Dược sĩ Phan Thu Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội