Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Thực phẩm chức năng & dược mỹ phẩm - Nám Da

Nguyên nhân dẫn đến sạm da (nám da) và biện pháp phòng ngừa, khắc phục hiệu quả

Nám da đã trở thành một nỗi ám ảnh của không ít chị em phụ nữ bởi nó ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ mỗi người. Đó là hiện tượng tăng nhiễm sắc tố, xuất hiện những nốt hay mảng màu sẫm hơn, sắc da không đồng đều. Nguyên nhân dẫn đến nám da có thể đến từ những yếu tố bên trong và bên ngoài. Tuy nhiên chỉ cần chúng ta hiểu rõ và xác định được những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sạm (nám) da thì sẽ có những biện pháp ngăn ngừa và khắc phục một cách hiệu quả. 
Nguyên nhân dẫn đến sạm da (nám da) và biện pháp phòng ngừa, khắc phục hiệu quả


Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nám da
  • Do rối loạn sắc tố hoặc do di truyền bẩm sinh
  • Da sạm do quá trình sử dụng một số thuốc, những người dùng thuốc ngừa thai, sử dụng một số loại kháng sinh trong quá trình điều trị bệnh như tetraciclin, thuốc sốt rét,…
  • Do sử dụng mỹ phẩm làm đẹp lẫn nhiều tạp chất kim loại nặng như chì, asen cũng có thể gây ra sạm da, sử dụng mỹ phẩm có chất tác dụng tẩy da, corticoid,…
  • Nguyên nhân do chuyển hóa nhiễm sắc tố sắt, do bị ứ đọng nhiều sắt trong cơ thể.  Cụ thể thường gặp ở người xơ gan, đái tháo đường.
  • Nguyên nhân từ bệnh suy tuyến thượng thận dẫn đến da khô xỉn kém đàn hồi, sạm da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kèm theo các biểu hiện toàn thân mệt mỏi, huyết áp tụt.
  • Do rối loạn chức năng tuyến yên, tuyến sinh dục, sự thay đổi nội tiết tố cũng gây sạm da ở phụ nữ lúc mang thai, giai đoạn tiền mãn kinh.
Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nám da

  • Nguyên nhân do suy dinh dưỡng thường có các vết nâu khắp người, thường gặp ở các bệnh giảm protein, viêm cầu thận mãn, viêm đại tràng mãn, hội chứng giảm hấp thu hoặc thiếu vitamin B12 tóc có màu nâu sám, da tăng săc tố ở các khớp nhỏ ở tay.
  • Nguyên nhân do tác động của hóa học, công nhân tiếp xúc với một số hóa chất, tiếp xúc với dầu lửa, hắc ín, những người nội trợ dùng bếp ga, dầu lửa.
  • Nguyên nhân do tác động vật lý, do tia cực tím khi làm việc ngoài trời nắng không có khẩu trang che chắn, không sử dụng các biện pháp chống nắng khi tiếp xúc với nắng nhiều.
Biện pháp phòng ngừa
Thứ nhất: Phòng ngừa bằng chế độ dinh dưỡng tốt
Phải giữ gìn sức khỏe tốt bằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ hàng ngày như các chất đạm  (thịt, cá, nấm, đậu…), đường (cơm, khoai, ngô…), chất béo (dầu, mỡ), rau và hoa quả để cung cấp các loại vitamin cho cơ thể vì các vitamin rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa, liên quan tới việc duy trì làn da khỏe đẹp.
  • Vitamin B: giúp chuyển hóa các yếu tố dinh dưỡng cho da
  • Vitamin E: giúp chống oxy hóa duy trì độ ẩm cho da
  • Vitamin C: giúp cho da săn chắc vì liên quan đến việc điều tiết melanin ngăn ngừa sự xuất hiện vết nám.
  • Vitamin A: giúp cơ thể hạn chế các tác hại của nắng đối với da, khi da bị tổn thương nhanh lành, hạn chế hiện tượng sẹo lồi, lõm.
  • Ngoài ra cần uống nước đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể từ 1,5 lít đến 2 lít vì khi đủ lượng nước sẽ hạn chế hiện tượng khô da.
Biện pháp phòng ngừa nám da

Thứ hai: Phòng ngừa bằng hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và hóa chất
  • Sử dụng các mỹ phẩm phải có sự lựa chọn kỹ  nên dùng những sản phẩm có thành phần của thiên nhiên, có số công bố của cục quản lý dược bộ y tế công ty có bề dày kinh nghiệm sản xuất và trước khi sử dụng nên dùng thử cho phù hợp thì mới mua
  • Khi tiếp xúc với ánh mặt trời nhiều (từ 9 giờ sáng đến 17 giờ chiều) nên sử dụng crème chống nắng thường xuyên vừa bảo vệ da tránh tác hại của tia cực tím vừa hạn chế sự xuất hiện của vết nhăn cho da.
  • Cần măc quần áo bảo hộ lao động đúng cách, đeo khẩu trang và găng tay theo qui định để tránh tiếp xúc trực tiêp vào da để gây tổn thương cho da. Nên sử dụng khẩu trang màu sẫm mới giúp cản được tia cực tím, tốt nhất bạn nên sử dụng khẩu trang 2 lớp, lớp ngoài màu sáng bức xạ nhiệt không làm nóng, lớp trong màu đen cản tia cực tím không làm tổn thương da.
Thứ ba: Phòng ngừa bằng cách hạn chế  tác hại của quá trình ảnh hưởng nội tiết tố
  • Đến giai đoạn tiền mãn kinh nên sử dụng thêm những thực phẩm có thành phần tiền hormon của phụ nữ, ngậm sữa ong chúa, uống sữa đậu nành, chế độ ăn uống đầy đủ vitamin, chăm sóc da đúng cách cũng hạn chế được phần nào sự xuất hiện của nám da.
  • Khi có thai nên có chế độ dimh dưỡng tốt, ăn uống đầy đủ chất, đừng quên rau và hoa quả, khi thiếu vitamin nào bổ sung vitamin đó theo ý kiến của bác sỹ sản khoa trong những lần đi khám thai, nên chọn thực phẩm chức năng bào chế từ nguồn gốc thiên nhiên bổ sung sẽ tốt hơn. Nếu đầy đủ chất sẽ hạn chế được quá trình nám da khi mang thai.
  • Phụ nữ ở giai đoạn trưởng thành nên bổ sung thường xuyên Forever Vitolize for Women giúp duy trì ổn định hoạt động sinh lý bình thường của phụ nữ suốt từ tuổi trưởng thành đến khi lớn tuổi, bổ sung các vi chất cần thiết để duy trì hoạt động cân bằng của các hormone. Điều này cũng là yếu tố có lợi cho da, thay đổi nội tiết của phụ nữ cũng ảnh hưởng đến hiện tượng nám da.
 Biện pháp khắc phục

Thứ nhất: Khắc phục tình trạng những đốm tàn nhang mới xuất hiện
Khi xuất hiên một số nốt tàn nhang phải hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng, khi ra nắng cần đội mũ vành to, đeo khẩu trang đúng cách (như hướng dẫn trên) uống đầy đủ vitamin C, sử dụng thêm nước uống Aloe Vera Gel (lô hội) nhằm hạn chế phần nào sự phát triển của tàn nhang và đôi khi làm mờ bớt những nốt tàn nhang.
nước uống Aloe Vera Gel (lô hội)

Thứ hai: Xử lý sạm da do bẩm sinh
Đối với những vết đen, nốt ruồi thì nên đến khoa thẩm mỹ ở bệnh viên để được bác sĩ tư vấn khám và chữa bệnh, không nên tự ý bôi lung tung, đôi khi dẫn đến tiền mất tật mang. Sau khi được các bác sĩ xử lý thì có thể kết hợp sử dụng một số sản phẩm của tập đoàn FLP đến từ Hoa Kỳ để giúp vết thương nhanh lành đồng thời cũng là cách chăm sóc da lâu dài.

Thứ ba: Xử lý sạm da do bệnh lý
Đối với trường hợp suy tuyến thượng thận, thiểu năng tuyến yên, bệnh gan, thận, tiểu đường…thì trong quá trình điều trị nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng, bổ sung những sản phẩm cần thiết để hỗ trợ tốt hơn cho cơ thể nhanh bình phục, giảm những tác dụng phụ của thuốc gây ảnh hưởng cho da. Nếu quá trình điều trị da quá khô bạn vẫn sử dụng kem dưỡng ẩm để giảm bớt sự khó chịu cho da.

Thứ tư: Xử lý sạm da do nắng nóng
Sạm (nám) da do tác hại của ánh nắng mặt trời thì quá trình khắc phục đòi hỏi sự kiên nhẫn lâu dài. Cần kết hợp uống vitamin C liều cao kết hợp với nước uống Lô hội có thể lựa chọn một trong các sản phẩm như Aloe Vera Gel (015), Aloe Berry Nectar (034), Aloe Bít’’N Peaches (077), Forever Aloe 2 Go (270), Forever Bee Pollen (026) để bổ sung thêm acid amin là methionin, L-cystine là những chất cần thiết cho da và vitamin A là Forever A-Beta-care (054). Đồng thời có thể sử dụng kem dưỡng ẩm cho da và dùng kem chống nắng Aloe Suncreen (199). Trước khi sử dụng kem dưỡng nên vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, thường người bị nám, da lại khô thì nên sử dụng sữa rửa mặt Aloe Cleanser (339) hoặc Sonya Aloe Purifying Cleanser (277) để tăng độ ẩm cho da đồng thời một tuần tẩy tế bào từ 2-3 lần bằng sản phẩm Sonya Aloe Deep Cleansing Exfoliator (278). Có thể sử dụng thêm kem Forever Epiblanc (236) bôi trực tiếp lên vùng bị nám.
Thực phẩm chức năng Forever A-Beta-care (054)

Thứ năm: Xử lý sạm da do hóa mỹ phẩm
Đối với trường hợp sạm da do hóa chất và do sử dụng hóa mỹ phẩm bị tổn thương nặng thì cần đến bệnh viện để bác sĩ có những giải pháp xử lý điều trị. Trong quá trình điều trị cần kết hợp uống những thực phẩm chức năng cung cấp các vitamin cần thiết cho da và có thể sử dụng mỹ phẩm của FLP để dưỡng da lâu dài vì sản phẩm của FLP được bào chế từ thiên nhiên rất an toàn cho bạn.

Trong trường hợp do sử dụng hóa mỹ phẩm làm tổn thương khiến da bị mỏng đỏ, các mạch máu nổi lên, chưa bị nám nhưng đã bị tổn thương thì nếu tiếp xúc với nắng không cẩn thận, da sẽ bị nám. Lúc này bạn nên ngưng ngay loại kem đang sử dụng, ra nắng đeo khẩu trang đội nón mũ rộng vành và nên sử dụng mỹ phẩm FLP như sau:
B1: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp.
B2: Đắp mặt nạ Aloe Vera Gelly (061) kết hợp với nước Rehydrat Toner (338).
B3: Rửa sạch mặt và thoa kem dưỡng ẩm Sonya Aloe Balancing Cream (280).
Lưu ý: Trường hợp da bị nám nhẹ bạn có thể sử dụng theo các bước sau:
B1: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp.
B3: Sau đó dùng kem Aloe Vera Gelly (061) trộn với dầu Forever Alpha-Efactor (187) hoặc có thể dùng R3 Factor (069) massage mặt cho kem thấm đều.
B3: Đắp mặt nạ bột Mask Powder (341) kết hợp với nước Aloe Activato (343) theo tỷ lệ 1 muỗng bột 1,5 nước, có thể trộn đều cho thêm vài giọt kem Aloe propolis Creme (051).
                                       Bộ sản phẩm chăm sóc da Aloe Fleur de Jouvence®

Thứ sáu: Xử lý nám da do nguyên nhân thay đổi nội tiết tố
Trường hợp phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh xuất hiện vết nám, ngoài việc sử dụng các loại nước uống của Lô Hội có thể bổ sung thêm sữa ong chúa Forever Royal Jelly (036). Ngoài ra có thể uống thêm sữa đậu nành để có tiền hormon estrogen giúp cải thiện tình trạng thay đổi nội tiết tố đồng thời có sử dụng các biện pháp dùng kem dưỡng và các phương thức đắp mặt nạ như đã nên ở trên.
Phụ nữ sau khi sinh có thể xuất hiện vết nám trên da, bạn đừng vội vã xử lý bôi kem không rõ ràng, tự pha trộn mà nên bổ sung thêm vitamin có lợi cho mẹ và con. Vì đôi khi đó chỉ là hiện tượng thay đổi khi có thai sau khi sinh một thời gian ổn định cùng với chế độ ăn uống đầy đủ từ từ vết nám sẽ mờ dần đi. Trong giai đoạn này có thể bổ sung vitamin A, B, C và viên phấn ong Forever Bee Pollen (026) (nếu không dị ứng với phấn hoa).

Thứ bảy: Xử lý nám da do nguyên nhân uống thuốc ngừa thai và thuốc tây
Uống thuốc ngừa thai và một số thuốc tây có gây ra sạm da, bạn cần phải uống thêm vitamin C và nước Lô Hội như Aloe Vera Gel (015), Aloe Berry Nectar (034), Aloe Bít’’N Peaches (077), Forever Aloe 2 Go (270). Đặc biệt, hàng ngày uống đủ lượng nước để đào thải được tốt và cân bằng trạng thái cơ thể thì vết sạm sẽ mờ dần.
Qua phần giới thiệu trên để các bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng sạm nám da, để điều trị nám da hiệu quả cần có sự tư vấn của bác sĩ, bổ sung thêm thực phẩm chức năng và mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên của tập đoànForever đến từ Hoa Kỳ.

1 nhận xét:

  1. Việc làm đẹp các chị em phụ nữ điều đầu tiên là làn da. Nên các nhà mỹ phẩm sản xuất ra các loại kem duong da toan than
    Và những kem duong trang da toan than
    . Luôn đi kèm là bộ sản phẩm kem duong am toan than
    Nhưng đối với da nhạy cảm luôn có loại kem duong am danh cho da nhay cam
    Tùy thuộc vào từng loại da mà các nhà mỹ phẩm chế biến sản phẩm kem dưỡng da cho phù hợp. Với da khô thì: kem duong am danh cho da kho
    Và da nhờn: kem duong am cho da nhon

    Trả lờiXóa

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội