Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Cây Lưỡi Hổ có tác dụng gì?

Cây Lưỡi Hổ - Gel Nha Đam có tác dụng gì?

Cây Lưỡi Hổ có tác dụng gì?

 

Cây Lưỡi Hổ có tác dụng gì? Lưỡi Hổ hay còn gọi nha đam, long tu, lô hội dược xem là cây thuốc làm cây cảnh phong thủy trong nhà, Gel trắng của cây lưỡi hổ có thể dùng sinh tố , nước uống giải Khát, giải độc chữa bỏng, làm lanh viết thương.

Cây lưỡi hổ có tác dụng làm cảnh.

Có thể trồng cây ở ngoài trời hoặc trong nhà. Cây Lưỡi Hổ thường được trông ngoài sân, ban công, bàn nước, bệ của, bàn làm việc...
Cây lưỡi hổ có tác dụng làm cảnh

Cây phát triển nhanh, chịu được khô, nóng và ưa sáng. Lô hội có thể bày trên bàn làm việc, bệ cửa, bàn nước…
Cây Lưỡi Hổ được trồng trong nhà vì khả năng hấp thu tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ngày

Cây lưỡi hổ có tác dụng gì với cơ thể con người ?

 

Tác dụng của cây lưỡi hổ với da dùng ngoài.

Làm lành vết thương đặc biệt vết bỏng, làm dịu vùng da bị cháy nắng
Tác dụng của cây Lưỡi Hổ làm mỹ phẩm, kem dưỡng da, hàng tiêu dùng nước rửa chén, khăn giấy ... chủ yếu là để bảo vệ da, và thông thường Trên thị trường mang thương hiệu là Aloe Vera như kem chống nắng Aloe Vera, dầu gội đầu Aloe Vera, lăn khử mùi Aloe Vera...
Tác dụng của cây lưỡi hổ với da dùng ngoài

Mỹ phẩm từ Lưỡi Hổ ( gel nha đam ) rất tốt vì các nhà khoa học phát hiện ra do pH của gel nha đam gần giống với pH của da cho nên chúng làm cho da tươi tắn và điều hòa được độ acid của da, làm săn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp mịn da, ngừa mụn..

Tăng cường sức khỏe răng miệng
 Cây lưỡi hổ ( Gel nha đam, gel lô hội ) có thể được sử dụng làm dung dịch để súc miệng. Loại thảo dược này có đặc tính kháng khuẩn cao, có thể giúp tăng cường sức khỏe răng miệng, tránh sâu răng và ngăn ngừa tình trạng hơi thở có mùi hôi

Làm gel cây Lưỡi Hổ cạo râu
Thay vì dùng kem cạo râu có chứa hóa chất, bạn có thể sử dụng gel nha đam. Ngoài tính chất chống viêm, gel lô hội còn có tác dụng dưỡng ẩm cho làn da, tránh cảm giác đau rát sau mỗi lần cạo râu.

Vệ sinh tay
Vệ sinh tay là một phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe. Để tăng hiệu quả khi vệ sinh tay, bạn hãy hòa lẫn một nửa chén gel (phần thịt) nha đam với một nửa cốc rượu cùng một vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích. Hỗn hợp này không chỉ có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch bàn tay mà còn giúp làn da của bạn mềm mại và thơm tho

Công dụng của cây lưỡi hổ đối với sức khỏe :

Làm dịu cơn suyễn
Trong trường hợp bị bệnh hen suyễn và lên cơn suyễn, bạn hãy hòa lẫn gel nha đam với nước nóng, sau đó hít hơi nước bốc lên từ hỗn hợp này. Hợp chất chống viêm trong gel nha đam có tác dụng giảm viêm và ngăn chặn sự sản xuất chất nhầy trong hệ hô hấp, giúp làm dịu cơn suyễn
Công dụng của cây lưỡi hổ đối với sức khỏe

Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa
Cây nha đam có chứa các hợp chất tự nhiên như aloin, aloe-emodin và barbaloin, có tác dụng kích thích sự co bóp của ruột non, giúp tăng cường tiêu hóa.
Bên cạnh đó, uống nước ép nha đam còn giúp điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa khác nhau như chứng trào ngược axit, đầy hơi, khó tiêu và hội chứng ruột bị kích thích.
Thời gian xưa, từ Hypocrate đến Hải Thượng Lãn Ông đã biết đến đặc tính nhận tràng, nhuận gan, điều kinh của nha đam. 

Phòng ngừa sỏi niệu:
Các Anthraquinon sẽ kết hợp các ion Calcium tron2g đường tiểu thành hợp chất tan được để tống ra ngoài theo nước tiểu. 

Trị viêm loét dạ dày:
Uống gel tươi của lá nha đam. Cứ vài giờ uống một muỗng canh gel tươi lúc bụng không có thức ăn sẽ làm lành vết viêm loét dạ dày nhưng tuyệt đối không được uống quá 400mg gel tươi/ngày. Tốt nhất là phải có sự hướng dẫn của bác sĩ đông y. 

Tác dụng kháng khuẩn:
Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh gel nha đam có tính sát khuẩn và gây tê. Dùng để sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu. Làm êm dịu vết thương khi bị phỏng nhẹ, khi bị côn trùng châm chích hay da bị chai cứng khi bị rám nắng. Gel nha đam cũng có tác dụng làm tăng tuần hoàn, giúp máu ngoại vi lưu thông tốt. Nhũ dịch được bào chế từ nha đam dùng để chế các loại thuốc trị Eczema hay các mụn chóc lở, làm mau lên da non ở vết thương hở. Dịch tươi nha đam có tính kháng khuẩn lao (invitro). 

Ngoài ra nha đam còn có thể trị được tiểu đường, ung thư, cao huyết áp. 
- Trong thực phẩm, lá nha đam dùng để ăn tươi với đường hoặc nấu chè, Có nơi còn dùng lá nha đam để nấu canh. Gel của nha đam còn được dùng làm chất đông kết của nhiều món ăn.

Cách làm chè gel nha đam đậu xanh :

Đậu xanh nấu chè cùng lá nha đam, một cách thức giải nhiệt hiệu quả.
Nguyên liệu: 1 lá nha đam (dùng lá dày, có lớp gel mọng); 100g đậu xanh đã đãi sạch vỏ; 150g đường; 1 ống vani. 


Cách làm: 
Lá nha đam rửa sạch, cắt thành khúc ngắn, gọt vỏ, cắt sợi, cho vào rổ trộn đều với 1 muỗng cà phê muối, xả nước thật kỹ, xóc ráo. 
Đậu xanh vo sạch, xóc ráo.
Cho vào xoong 500 ml nước + đậu xanh nấu sôi, hớt bọt, bớt lửa, nấu trên lửa vừa đến khi đậu nở đều. Cho đường vào khuấy đều, tiếp tục nấu trên lửa vừa 10 phút. - Cho nha đam vào khuấy nhẹ tay, nấu thêm 5 phút - 7 phút nhấc xuống. Thêm vani vào khuấy đều. 
Múc chè nha đam vào chén dùng nóng, hoặc để nguội cho vào tủ lạnh.
Đúng là cây nha đam rất nhiều loại, mỗi loại có 1 đặc trưng riêng, và tùy theo thời gian thu hoạch thì chất lượng nha đam tốt hay không tốt. Nhựa cây nha đam rất dễ bi oxy hóa là đúng như bạn nói nhưng nếu bạn làm sạch nhựa của nó thì sẽ không bi oxy hóa nữa. Nhựa cây nha đam là 1 chất độc, tuy không làm chết người nhưng có thể làm người ăn nó bị tiêu chảy, phụ nữ mang thai có thể sinh quái thai.

Cây lưỡi hổ chữa được bệnh gì ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội