Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Cách làm sữa chua nha đam ngon tại nhà

2 Cách làm sữa chua nha đam ngon tại nhà rất đơn giản

 Sữa chua và nha đam là hai chức ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa và sắc đẹp. Sữa chua tăng lợi khuẩn đường ruột và giúp đẹp da còn nha đam giúp tẩy sổ độc tốt trong hệ tiêu hóa và giúp làn da mịn màng nên sự kết hợp giữa hai sản phẩm này là rất tuyệt vời, Hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ bạn cách làm sữa chua nha đam ngon tại nhà đơn giản mà ai cũng có thể làm được.
2 Cách làm sữa chua nha đam ngon tại nhà rất đơn giản

 Sơ lược về tác dụng của Nha Đam - Lô Hội:
Cây nha còn gọi là cây lô hội, lưỡi hổ, long tu, với tên khoa học là Aloe Vera ....
Các nhà khoa học còn khẳng định, việc sử dụng lô hội đều đặn cũng có tác dụng tương tự như việc tập thể dục hàng ngày.
Lô hội còn là loại nước nhuận tràng, giúp thức ăn ra khỏi đại tràng nhanh hơn, khiến cơ thể ít có cơ hội hấp thu được chất béo.
Sử dụng nước ép lô hội giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu thụ năng lượng, đốt cháy chất béo và carbohydrate.
Sơ lược về tác dụng của Nha Đam - Lô Hội

Nó cũng là một trong số ít những loài thực vật có chứa Vitamin B12, đây là loại sinh tố quý hiếm, cực kỳ tốt cho bộ não và các hệ thần kinh chức năng.
Gel lô hội là một trong những thực vật chứa nhiều vitamin quý như Vitamin A, C, E, B1, B2, B3, B6.
Nha đam nấu chung với đậu xanh sẽ là món chè giải nhiệt hoàn hảo, giúp thải độc tố trong cơ thể, đồng thời làm mát và dịu da.
Uống nước nha đam ( lô hội) thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì mức cân nặng khỏe mạnh, đồng thời cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Nha đam không hề làm bạn béo lên mà lại giúp bạn duy trì nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động.
Nha đam là liều thuốc tự nhiên để giải độc cho cơ thể.
Sơ lược về tác dụng của sữa chua :
- Tốt cho quá trình tiêu hóa
Sở dĩ sữa chua có tác dụng này là vì hoạt chất trong sữa chua ngăn ngừa vi khuẩn H. pylori - các vi khuẩn có thể gây viêm loét bên trong đường tiêu hóa. Do đó, sữa chua được coi là có lợi cho quá trình tiêu hóa.
Theo Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ thì những người ăn sữa chua thường xuyên sẽ ít bị viêm loét và các bệnh khác ở đường tiêu hóa. 

Vi khuẩn sống trong sữa chua rất có lợi cho quá trình tiêu hóa vì trong sữa chua có chứa một loại enzyme gọi là lactase có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. 

- Giảm cholesterol "xấu"

Phụ nữ ăn sữa chua hàng ngày giúp bổ sung probiotic làm cho mức LDL (cholesterol "xấu") được hạ xuống, đồng thời có thể làm tăng HDL (cholesterol "tốt"). Mức LDL trong cơ thể giảm đồng nghĩa với việc chị em tránh được nguy cơ mắc nhiều bệnh như: tim mạch, huyết áp, béo phì...

- Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trong sữa chua có chứa các vi khuẩn sống - một loại vi khuẩn lành mạnh có tên là lactobacillus casei. Sữa chua được coi là có tác dụng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, có tác dụng chống lại bệnh tật. Vì ăn sữa chua có thể làm tăng số lượng các tế bào bạch cầu trong cơ thể. 

Cách làm sữa chua nha đam ngon tại nhà rất đơn giản:

Cách 1:
Chuẩn bị nguyên liệu :
+ Nha đam
+ Hộp đựng sữa chua
+ Đường: 50 gam
+ Sữa chua cái : 1 hộp (Loại Vinamilk)
+ Sữa đặc: 200 gam
+ Sữa tươi: 1 lít
Cách làm sữa chua nha đam 1 :
Lấy hổn hợp sữa đặc trộn với đường và nước rồi đun đến khi sủi bọt , ai chưa làm sữa chua bao giờ thì nêm xem cách làm sữa chua nhé.
sữa đặc trộn với đường và nước rồi đun đến khi sủi bọt

Lấy nha đam gọt vỏ chỉ lấy phần thạch trắng rửa sạch, ngâm nước pha ít muối cho bớt nhớt, rồi cắt hạt lựu.
nha đam gọt vỏ chỉ lấy phần thạch trắng rửa sạch

 Cho nha đam vào trong hỗn hợp đường + nước +sữa đặc đun đến khi sôi thì thôi, tắt bếp để nguội nhớ cho sữa chua vào khi hỗn hợp này còn 40-45 độ C.
Cho hỗn hợp trên vào lọ đựng sữa chua

Cho hỗn hợp trên vào lọ đựng sữa chua (loại lớn) để nguội, rồi đem đi ủ tùy vào người thích ăn chua hoặc ngot mà thời gian sẽ khác nhau, thong thường là 6-8 giờ. 
Sau đó bỏ vào tủ lạnh chờ cho lạnh rồi thưởng thức món ăn tuyệt vời này.

Cách 2 :
Nguyên liệu:
- 5 lọ (hộp) đựng sữa chua có nắp đậy.
- 1 bát con nước
- 2 thìa súp đường
- 3 nhánh nha đam
- 200ml sữa đặc có đường (tùy vào số lượng sữa chua bạn định làm để điều chỉnh nhé, ở đây mình làm 5 hộp sữa chua)
- 1 hộp sữa chua có đường để làm sữa chua cái.
Sữa chua có nhiều vitamin, tốt cho tiêu hóa, làm đẹp da. Nha đam giúp làm đẹp da, giảm vết thâm, dưỡng da mịn màng, làm mượt tóc.
Cách làm sữa chua nha đam:
 - Cho sữa đặc + đường + nước đun sôi đến khi sủi bọt.
- Nha đam gọt vỏ, ngâm với chút muối cho hết nhớt rồi thái hạt lựu.
- Sau đó chon nha đam đã thái vào hỗn hợp trên, đun sôi lại thì tắt bếp, để nguội.
- Khi hỗn hợp sữa nha đam còn ấm khoảng 40-45 độ C thì cho sữa chua cái vào, hòa đều.
- Hỗn hợp sữa chua nha đam để nguội rồi đong vào các lọ đựng sữa chua, sau đó đem ủ những lọ sữa chua này khoảng 6-8 tiếng.
"Cách ủ như sau, các bạn xếp những lọ sữa chua vào một hộp xốp có lót vải bên trong, dùng bải bọc kín rồi đậy nắp hộp xốp lại là được, thỉnh thoảng nhớ kiểm tra nhiệt độ trong hộp xốp, luôn bảo đảm ở nhiệt độ 40-45 độ C, vì đây là nhiệt độ để sữa chua lên men tốt nhất."
- Ủ xong thì cho sữa chua vào tủ lạnh cho mát và có thể dùng ngay. 

Cách nấu chè nha đam đậu xanh hạt xen với đường phèn ngon nhất


Cách nấu chè nha đam đậu xanh hạt xen với đường phèn ngon nhất tại nhà Ăn chè nha đam đạu xanh nấu với đường phèn thì rất nhiều người đã ăn nhưng để biết cách nấu chè nha đam đậu xanh hạt xen với đường phèn ngon thì không phải...
 
 
 
 
  

Cách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa thơm ngon nhất


3 Cách nấu nước nha đam đường phèn lá dứa thơm ngon nhất Tại sao nên uống nước nha đam ? vì cây này dụng rất tốt với sức khỏe cũng như sức khỏe,trong lá nha đam có rất nhiều thành phầm dinh dưỡng uống cây này có tác dụng tăng cường...

1 nhận xét:

  1. Ung thư (cancer) là tên dùng chung để mô tả một nhóm các bệnh phản ảnh những sự thay đổi về sinh sản, tăng trưởng và chức năng của tế bào. Các tế bào bình thường trở nên bất thường (đột biến) và tăng sinh một cách không kiểm soát, umi no shizuku fucoidan xâm lấn các mô ở gần (xâm lấn cục bộ) hay ở xa (di căn) qua hệ thống bạch huyết hay mạch máu. thuoc ho tro dieu tri ung thu Di căn là nguyên nhân gây tử vong chính của ung thư.
    Bạn đang bị rụng tóc và mong muốn có lại được mái tóc đẹp như trước , chỉ cần dùng thuốc chống rụng tóc biotin sẽ giúp bạn đạt được mong ước, ngoài ra còn giúp chống lại tình trạng tóc rụng. Gót chân bạn bị nứt rất khó chịu và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hằng ngày , cách trị nứt gót chân có nhiều cách nhưng bạn có thể dùng kem trị nứt gói chân neutrogena foot cream. Thâm nách sẽ làm mất đi sự tự tin đặc biệt là với các chị em , cách trị thâm nách khá dể dàng với kem trị thâm nách under arm. Nếu con bạn đang bị ho nhưng chưa biết phải làm sao thì nên thử dùng siro ho muhi của nhật sẽ giúp con bạn hết ho rất nhanh nhưng lại rất an toàn. Đối với người khó giảm cân thì nên dùng sản phẩm diet drops 1234 dành riêng cho những người khó giảm cân , sp này rất an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

    Trả lờiXóa

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội