Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Lô Hội chữa bệnh táo bón phòng ngừa bệnh trĩ

 Cách chữa bệnh táo bón ngăn ngừa bệnh trĩ bằng Cây Lô Hội - Nha Đam

Cây Lô hội - Nha Đam có tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp khoa học hiện đã được chứng minh. Trong đông y cây lô hội - nha đam thường được dùng trong trong việc tẩy sổ độc tố, nhuận trường, chữa trị bệnh táo bón phòng ngừa bệnh trĩ rất hiệu quả.
Lô Hội chữa bệnh táo bón phòng ngừa bệnh trĩ


Hiểu về bệnh Táo bón : 

Táo bón là hiện tượng ruột co bóp kém hoặc không đủ mạnh để bài tiết phân ra ngoài. Khi bị táo bón, phân thường cứng và khô.

Hiện nay có nhiều người bị táo bón, táo bón nếu để lâu sẽ dẫn tới bị bệnh trĩ, phình đại tràng, dẫn tới viêm đại tràng, để lâu biến chứng có thể dẫn tới ung thư đại tràng.

Táo bón khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi, có thể dẫn tới viêm đại tràng, gây ưng thư

Hiểu về bệnh Táo bón


Táo bón rất hay gặp ở trẻ bé khi thức ăn có quá nhiều mỡ, chất đạm và ít chất khoáng, cũng có khi do uống nhiều sữa bò, sữa bột vì ít sữa mẹ. Các cơ bụng và thành ruột cũng có một vai trò quan trọng trong việc gây ra táo bón. Những đứa trẻ còi xương, đẻ thiếu tháng rất hay bị táo bón. Ở những trẻ lớn hơn, táo bón thường do ăn quá nhiều thức ăn cứng hoặc không đủ lượng vitamin B1 cần thiết, có khi do lỗ hậu môn bị rạn.


Đa số người khỏe mạnh một ngày đi đại tiện một lần, nhưng cách 2 – 3 ngày mới đi ngoài cũng không phải là hiện tượng bất thường. số người mỗi ngày đi đại tiện 1 – 2 lần khá ít, thường 1 tuần 3 lần trở lên hoặc 2 ngày một lần chiếm phần lớn. 

Người bình thường bình quan trong 2 tuần thì đại tiện hàng ngày, sau đó có 1 – 2 ngày không thông, hình thành một chu kỳ đại tiện. Nhưng chu kỳ này của mỗi người thường không hoàn toàn giống nhau mà tùy theo môi trường sinh sống cảu người đó mà có sự thay đổi. 

Nếu như không có cảm giác khó chịu, đi đại tiện thoải mái thì hoạt động đó đều thuộc loại bình thường. Còn nếu vì một nguyên nhân nào đia mà chất cặn bã hay chính xác là phân bị tích tụ quá lâu trong ruột, thành phần nước chứa trong đó bị hấp thu quá nhiều làm cho phân càng khô, cứng và khó bài tiết ra ngoài thì quy luật sinh hoạt thường ngày của bạn đang bị đảo lộn. Cứ 2 – 3 ngày hoặc lâu hơn mới đi đại tiện một lần. 

Người bị nặng hơn, phân thải có hình phân dê, phân thỏ, hình cầu người ta gọi đó là hiện tượng táo bón. Một số người phân tuy có tính mềm nhưng khi đi đại tiện lại gặp rất nhiều khó khăn đó cũng là biểu hiện của bệnh táo bón.

Cách sử dụng cây lô hội nha đam chữa táo bón phòng bệnh trĩ :

Cây lô hội - nha đam có đặc tính kháng nấm, làm ức chế sự phát triển nấm và giúp đường tiêu hoá hoạt động tốt hơn, uống nước ép nha đam thường xuyên giúp bạn vượt qua những vấn đề về táo bón.



Uống nước ép lô hội: Pha theo tỷ lệ nước ép lô 1/3 lô hội với 2/3 loại nước khác và uống khi mới ngủ dậy.

Tiêu thụ lô hội dưới dạng gel: Trộn hai muỗng canh tinh khiết gel lô hội với nước táo hoặc nước trái cây khác cho phù hợp với sở thích của bạn. Sau đó uống hỗn hợp đó.

Sắc nước uống: Cắt lô hội thành từng miếng nhỏ, cho vào hầm với nước trên lửa nhỏ khoảng 40-45 phút. Sau đó lọc bỏ các tạp chất và uống khi nguội.

Ăn như rau sống : Bổ sung lá cây lô hội nha đam vào chế độ ăn uống mỗi ngày có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón.


Lưu ý : Khi sử dụng lô hội, cần phải tách lớp lá bên ngoài, sau đó dùng muỗng lấy phần gel của lô hội. Dùng vài muỗng này có thể giúp giải quyết các vấn đề về táo bón do lô hội giúp đưa các vi khuẩn cần thiết vào ruột kích thích nhu động ruột, qua đó trị táo bón. Lô hội còn có tác dụng giảm cân và tăng khả năng miễn dịch.

Từ khóa cây lô hội chữa bệnh táo bón liên quan : 


  • Cây nha đam chữa bệnh táo bón
  • Cây lô hội chữa bệnh trĩ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội