Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Hướng dẫn cách trồng cây thuốc nha đam làm cảnh tại nhà

Cây nha đam còn gọi là cây Lô Hội có rất nhiều tác dụng trong làm đẹp cũng như sức khỏe, chính vì vậy trồng loại cây này vừa làm cảnh vừa làm thuốc rất tuyệt vời, hôm nay chúng tôi giới thiệu cùng mọi người cách trồng cây thuốc nha đam làm cảnh tại nhà .

Hướng dẫn cách trồng cây thuốc nha đam làm cảnh tại nhà


Tại sao nên trồng cây nha đam để làm cảnh :

- Cây nha đam lô hội có tác dụng thanh lọc không khí, hút chất độc tốt, hút các tia bức xạ từ máy tính trong nhà như : aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit. Ngoài ra không như những loại cây khác cây nha đam nhả khí O2 vào ban đêm, Trung bình trong vòng 24 giờ, 1 cây lô hội khử được đến 90% chất độc trong 1m3 không khí. Cây này thường được trưng bày trong phòng ngủ để ngăn chặn các thành phần gây hại như benzene, carbon monoxide.

 

 


- Cây nha đam lô hội cũng thường được dùng trong phong thủy làm tan bớt trướng khí , đem lại tài khí cho gia chủ.


Trồng cây nha đam phòng khi có vấn đề về bệnh ngoài da , có thể lấy gel hay còn gọi là thạch thoa trực tiếp .


Loại cây này có thể trồng gần nhà bếp phòng khi bị bỏng ta có thể lấy lá đắp trực tiếp làm dịu nhe vết bỏng " cây nha đam nhiều nơi còn gọi là cây lá bỏng vì tác dụng trị bỏng rất tốt của nó"


Còn rất nhiều tác dụng nữa bạn có thể thâm khảo tại đây : tác dụng của cây nha đam


Cách trồng cây nha đam lô hội :

Cách chọn giống :

Hiện nay có hơn 250 loài lô hội trên thế giới chọn giống Aloe Barbadensis lá dài, bẹ to nặng ký và nhiều gai nhọn trên cạnh lá, phía sau lá có lớp phấn trắng, đây là giống nha đam được mọi người ưa trồng vì có năng suất và dễ trồng.

 


Ngoài ra còn có loại nha đam mà người dân địa phương hay trồng từ trước còn gọi là giống nha đam Việt Nam, lá nhỏ hơn, bẹ mỏng hơn, lá có ít gai và màu xanh không có lớp phấn trắng.


Nhân giống cây nha đam bằng cách tách chiết lấy cây con là nhanh nhất, chọn cây con cao từ 15-20 cm là có thể bứng cả gốc đem ra trồng chậu.


Chuẩn bị chậu để trồng cây lô hội mới. Là loài cây bán nhiệt đới, lô hội ưa thích đất có khả năng thoát nước tốt. Do đó, chúng ta cần rải một lớp sỏi mỏng dưới đáy chậu trước khi thêm đất trồng. Cách này hỗ trợ hệ thống thoát nước và ngăn cho phần rễ cây không bị ngập trong nước.


Sau khi trồng xong, tưới nước để giữ độ ẩm cho đất. Vào mùa đông và mùa xuân, lô hội không cần nhiều nước. Tuy nhiên, sang đến mùa hè, chúng cần được tưới nước thường xuyên. Cách tưới nước tốt nhất là để đất thoát nước hoàn toàn giữa các lần tưới.

 

 

Đất:  Cây Lô Hội thích hợp với đất thoát nước tốt, tơi xốp, thoáng khí. Nếu đất thoát nước kém và không thoáng khí, rễ cây sẽ khó khăn trong hô hấp, khiến cây bị thối rễ và chết. Nhưng nếu đất chứa quá nhiều cát lại khiến cho nước và chất dinh dưỡng  cần thiết bị mất đi, cây sẽ sinh trưởng kém.

 

Phân bón: cây Lô Hội cần đạm, lân, kali và các nguyên tố vi lượng. Nên sử dụng loại phân lên men, như phân bánh, phân gà, giun đất. 

 

Nước: Lô Hội là loại cây cảnh sợ tích nước, vào mùa mưa ẩm ướt hoặc điều kiện thoát nước không tốt cây sẽ rất dễ bị khô héo, lá, rễ có thể bị thối hoặc chết.

 


Nhiệt độ:  Cây Lô Hội sợ lạnh và sương. Nhiệt độ thích hợp cho cây Lô Hội phát triển là khoảng 15-35 độ C, nếu dưới 5 độ C cây sẽ ngừng sinh trưởng.


Ánh sáng cho cây : Cây Lô Hội ưa ánh sáng, cây cần có đủ ánh sáng cây mới có thể phát triển tốt nhưng những cây lô hội con cần tránh ánh sáng mạnh chiếu trực tiếp.

 

Phòng trừ sâu bệnh : Cây nha đam trồng trong chậu ít khi bị sâu bệnh tấn công, nếu mưa kéo dài làm dư nước có thể gây úng lá thối nhũn, cần cắt bỏ kịp thời các lá bị hư bằng dao sạch rồi cách ly nguồn bệnh không để lây lan.

 

Thu hoạch : Cây nha đam trồng trong chậu tại nhà có thể thu hoach sử dụng sau một năm chăm sóc, thời gian cây sinh trưởng rất lâu, sau thời gian xung quanh cây mẹ sẽ có nhiều cây con, có thể bứng ra trồng thêm tiếp tục, trường hợp muốn cho cây mẹ luôn cho lá lớn thì phải tỉa bỏ cây con để dưỡng sức cho cây chính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội