Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Đắp mặt nạ nha đam có bắt nắng không

Đắp mặt nạ nha đam có bắt nắng không
Nhiều người hay lấy nha đam để làm mặt nạ. Và bạn đang thắc mắc không biết dùng mặt nạ nha đam có bắt nắng không. Câu trả lời là không.
  1. Mặt nạ nha đam không gây bắt nắng
Các bạn biết nha đam có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Nhiều nhà trồng nha đam để an và đắp mặt nạ. Dùng nha đam đắp mặt nạ sẽ giúp làn da mịn màng và đẹp lên thấy rõ. Nhưng bạn lại đang lo sợ việc đắp nha đam có thể làm da bạn bắt nắng dễ hơn bình thường. Điều đó là không đúng.
C:\Users\Win7SP1-32\Desktop\tu-lam-gel-nha-dam-tre-hoa-da-khong-can-dung-den-botox-hay-cong-nghe-dat-tien41.jpg
Nha đam có nhiều chất để làm đẹp
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong nha đam có rất nhiều vi chất giúp làm đẹp như:
  • Nhóm axit béo chưa bão hòa (như  axít gama linolenic) và Prostaglandin có công dụng giúp tan viêm nhiễm, sưng tấy, giải dị ứng đỏ và giúp vết thương nhanh lành, tái tạo tế bào mới, trị mụn cám, mụn nám.
  • Có ít nhất 23 loại axít amin, nhiều vitamin (A, B1, B5, B6, B12, C, E), cùng nguyên tố vi lượng (Ca, P, K, Mg Cu, Fe, Mn, Na)..
Vì vây, nha đam được tận dụng để làm các mỹ phẩm như kem lột da, kem dưỡng ẩm toàn thân, kem giữ ẩm bù nước cho da, kem làm lành vết thương, sưng tấy hay dị ứng. Đặc biệt với thành phần có thể mau làm lành da và tái tạo da mới nên nha đam còn được chế biến thành kem chống nắng.
  1. Cách dùng nha đam đúng cách
Bạn đã biết rằng mặt nạ nha đam không bắt nắng. Vậy sử dụng mặt nạ nha đam như thế nào là đúng?
Hãy chọn những cánh nha đam nhỏ, có màu xanh nhạt đẹp mắt và đảm bảo chỉ dùng phần tươi. Khi ăn hay đắp nha đam, bạn phải làm sạch phần nhựa vàng có bên trong lớp thạch để tránh bị ngộ độc. Chất vàng đó rất có hại. Bạn cắt vành ngoài nha đam và để cho chúng chảy tự nhiên ra ngoài. Sau đó gọt bỏ hết lớp vỏ xanh bên ngoài, lấy phần ruột nhớt trong suốt, rửa sạch lại với nước. Cuối cùng bạn có thể cắt nhỏ cho chất nước nhớt chạy ra ngoài và đắp lên mặt hay vùng da nào bạn muốn.
Không nên đắp mặt nạ nha đam mỗi ngày, chỉ cần dùng 2 - 3 lần/tuần và cách ngày. Thời gian tốt nhất để đắp nha đam là buổi tối. Buổi tối là khoảng thời gian mà da bạn được nghỉ ngơi nhiều nhất, tránh được bụi bẩn và ánh nắng mặt trờ và việc hấp thu dưỡng chất nha đam sẽ tốt hơn. Hãy nằm yên thư giãn khoảng 20 phút và tránh nói chuyện để da được căng tự nhiên.

C:\Users\Win7SP1-32\Desktop\cong-dung-lam-dep-da-tu-nha-dam-5.jpg
Làm mặt nạ nha đam để chống nắng cho da của bạn
Bạn đã trả lời được câu hỏi: Đắp mặt nạ nha đam có bắt nắng không rồi chứ? Đáp án là không. Tuy nhiên, hãy hạn chế tránh nắng tối đa. Mặt nạ chống nắng nha đam nhưng không có nghĩa da bạn đã được bảo vệ hoàn toàn. Bạn vẫn nên dùng kem chống nắng và bảo hộ khi đi lâu ngoài nắng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội