Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Cách chế biến nha đam hết nhờn (nhớt) để ăn tươi sống

Cách chế biến nha đam hết nhờn (nhớt) để ăn tươi sống
Cách chế biến nha đam hết nhờn (nhớt) để ăn tươi sống vô cùng khó làm. Bạn đã làm sai rất nhiều lần. Hãy xem lại cách làm ở dưới đây để làm đúng và được ăn nha đam ngon miệng.
Rất nhiều chị em phàn nàn vì cách chế biến nha đam hết nhờn (nhớt) để ăn tươi sống khá lâu và phức tạp. Hầu hết họ đều phải làm vài lần mới thành công. Cũng có vô số chị em phải đổ bỏ nha đam vì vẫn còn nhớt, ăn bị đắng.
Vậy phải làm sao để nha đam hết nhớt đây?
Có hai cách, chị em có thể làm theo như sau:
Cách 1: Tìm đến sự trợ giúp của nước cốt chanh
Lựa lá nha đam tự nhiên không quá to, không quá nhỏ, và ít thuốc bảo vệ thực vật, sau đó rửa sạch. Cắt gai hai bên, sau đó cắt thành những khúc nhỏ, vừa tay cầm để dễ thao tác.
Tiếp tục, rửa lại bằng nước sạch, dùng dao bóc từng lớp vỏ của các khúc nha đam đã cắt. Cắt nhẹ nhàng, để tránh lia dao vào phần thịt gây lãng phí.
Khi đã loại bỏ hết phần vỏ nha đam, rửa lại bằng nước sạch và ngâm vào tô nước đã vắt sẵn nước cốt chanh trong 2 – 3 phút. Hết thời gian, bạn vớt ra, để ráo nước là có nha đam tươi ngon, không nhớt để sử dụng.
Lưu ý, đừng ngâm nha đam trong nước cốt chanh quá lâu nhé, nha đam sẽ bị đắng và ăn mất ngon.
http://toinayangi.vn/wp-content/uploads/2015/06/cach-che-bien-nha-dam-gion-ma-khong-nhot-1.jpg
Ngâm nha đam bằng nước cốt chanh, cách loại bỏ nhớt đơn giản, dễ làm
Cách 2: Kết hợp nước muối loãng và nước sôi
Đầu tiên, hãy chuẩn bị những lá nha đam tự nhiên, được trồng không thuốc bảo vệ thực vật, sau đó rửa sạch đất bám bên ngoài.
Cắt bỏ gai hai bên cánh lá, cắt thân lá nha đam thành những khúc nhỏ và lọc bỏ phần vỏ cứng bên ngoài. Để loại bỏ phần vỏ cứng bên ngoài dễ dàng bạn nên dùng một con dao thật bén. Tuy nhiên hãy khéo léo để tránh đứt tay.
Khi loại bỏ hết phần vỏ ngoài nha đam, bạn rửa lại phần thịt bằng nước sạch, và ngâm chúng vào nước muối loãng 10 – 15 phút. Vớt ra, để ráo nước và tiếp tục trần với nước đun sôi khoảng 1 phút. Cuối cùng vớt ra để trong khay đá lạnh. Sau 15 phút bạn có thể lấy nha đam ra và ăn sống.
Cách làm này hơi cầu kì nhưng có hiệu quả loại bỏ nhớt rất cao. Miếng nha đam hầu như không còn nhớt mà khá giòn và thơm.
http://vinashock.com/wp-content/uploads/2014/05/nha-dam-.png
Loại bỏ nha đam bằng nước muối và nước sôi, cách làm cầu kì nhưng hiệu quả loại bỏ nhớt là 99%
Một số lưu khi khi thực hiện các cách chế biến nha đam hết nhờn (nhớt) để ăn tươi sống
  • Khi cho nha đam vào nước sôi, nhớ khuấy đều tay để tránh nha đam bị mềm, nhũn không ngon.
  • Ngoài việc ngâm nước muối bạn cũng có thể dùng muối hột xát trực tiếp vào miếng nha đam để loại bỏ nhớt nhanh hơn. Xát nhẹ, từ từ nếu bạn không muốn miếng nha đam bị nát. Cũng đừng xát quá nhiều, muối ngấm vào thịt nha đam sẽ khiến nha đam bị mặt.
Trên đây là những cách chế biến nhađam hết nhờn (nhớt) để ăn tươi sống, những cách này đã được kiểm chứng và cho hiệu quả rất cao. Học và thực hiện ngay nhé, bạn sẽ không sợ nha đam bị nhớt nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội