Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Phương pháp trị tàn nhang bằng cây lô hội hiệu quả nhất




Cây lô hội biết đến như là cây thần dược hỗ trợ đắc lực cho việc chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp. Cây lô hội có tác dụng dưỡng da, chống lão hóa, săn chắc mịn màng đặc biệt giúp làm mờ các đốm tàn nhang giúp sáng da. Các đốm màu nâu tàn nhang trên mặt sẽ dễ dàng biến mất nếu bạn biết áp dụng đúng cách.
Phương pháp trị tàn nhang bằng cây lô hội hiệu quả nhất




Tàn nhang là sự hình thành những đốm sắc tố đậm màu trên da, gây ra không ít phiền toái cho chị em phụ nữ. Oái ăm thay tàn nhang lại có xu hướng gặp nhiều ở những chị em có làn da trắng, mịn nên càng nổi rõ. Tuy không ảnh hưởng gì tới sức khỏe nhưng ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ và tâm lý của ai vướng phải.

Có thể do một số nguyên nhân gây tàn nhang như sau:

- Do dùng thuốc như: kháng sinh, ngừa thai, thuốc trị lao...
- Do suy dinh dưỡng kéo dài: khẩu phần ăn thiếu rau quả, trái cây tươi làm cơ thể thiếu vitamin.
- Dị ứng với mỹ phẩm, do mỹ phẩm có chất lượng kém hoặc do sử dụng không đúng loại da.
- Do tiếp xúc với ánh sáng, làm tăng sắc tố trên da.
- Rối loạn nội tiết tố: có thai, tiền mãn kinh, bệnh thận...
Để giảm tàn nhang hiệu quả mà an toàn, các bạn có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản bằng cây lô hội.

Cây lô hội là gì ?

Cây lô hội, còn gọi là long tu, lưu hội, nha đam, có tên khoa học Aloe Vera Linne thuộc họ bạch huệ Liliaceae. Là dạng cây cỏ mập màu xanh lục nhạt, thân ngắn hóa gỗ mang một bó lá dày mọng nước. Lá hình ba cạnh, mép dày, có răng cưa thô cứng, dài 30-50cm, rộng 5-10cm, dày 1-2cm. Lá lô hội gồm 2 phần: phần ngoài là lớp vỏ xanh, khi cắt ngang chảy ra nhựa màu vàng có mùi hắc, để khô chuyển thành màu đen; phần trong là phần thịt mọng nước dạng gel. Cụm hoa có cán cao khoảng 1m, mọc thành chùm thõng xuống, hoa to đều có các mảnh

Theo phân tích của các chuyên gia, trong gel lô hội có chứa rất nhiều dưỡng chất như Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin giúp chống lão hóa làn da, Barbaloin giúp giữ ẩm cho da,… cùng nhiều khoáng chất và vitamin rất tốt cho làn da. Ngoài ra, độ PH của gel lô hội cũng gần giống như độ PH của làn da chính vì vậy nó giúp điều hòa độ axit trong da và giúp trị nám và tàn nhang hiệu quả hơn..

Nước vo gạo + cây cây lô hội giúp trị tàn nhang :

Sự kết hợp giữa nước vo gạo và cây nha đam (lô hội) là loại hỗn hợp xuất phát từ kinh nghiệm dân gian, chúng rất tốt cho việc trị tàn nhang và nám da. Bạn có thể chuẩn bị và thực hiện như sau: Lấy 1 phần nha đam tươi, 1 phần nước vo gạo (sau khi vo gạo, để lắng khoảng 15 phút rồi lấy phần nước lắng xuống, bỏ phần nước trong). Sau đó, lầy phần nhớt lá lô hội (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại. Bạn nên sử dụng cách làm này trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Sáng dậy rửa sạch.
Nước vo gạo + cây cây lô hội giúp trị tàn nhang

>>>> Tác dụng của cây lô hội đối với da mặt

Trị tàn nhang bằng Mặt nạ lô hội

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mặt, sao đó dùng lá lô hội tách đôi, rồi lấy gel bên trong thoa lên vùng da mặt trước khi đi ngủ. Để sáng hôm sau thì rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh. Để thấy được hiệu quả trị nám và tàn nhang hiệu quả bằng lô hội, bạn cần duy trì cách làm này một cách đều đặn 2-3 lần/ tuần.
Trị tàn nhang bằng Mặt nạ lô hội


Lưu ý :
Bên cạnh việc trị nám và tàn nhang bằng lô hội, bạn cũng nên chú ý chăm sóc cho làn da khỏe và đẹp. Trong thời gian chữa tàn nhang, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh, trái cây.
Nhớ dành cho bạn là nên sử dụng nước vo gạo từ những hạt gạo không quá trắng để đảm bảo đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết trong nước vo gạo.
Nếu cảm thấy bất tiện trong việc sử dụng bạn có thể sử dụng mỹ phẩm từ cây lô hội . Sản phẩm Forever Living của mỹ là trong những lựa chọn tốt nhất vì trong thành phần có chứa hàm lượng aloe vera ổn định cao nhất xem tại đây


Vài cách trị tàn nhang khác cũng rất hiệu quả:

Cà rốt tươi giã nát, ép lấy nước cốt:   Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch vùng da có tàn nhang, lấy nước ép cà rốt bôi đều lên; chờ cho khô rồi dùng khăn tay tẩm dầu thực vật xát nhẹ lên. Sáng dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm.

 Mật ong :  Luôn được coi là một phương thuốc làm đẹp tuyệt vời có lợi cho rất nhiều các vấn đề về da. Ngoài chất giữ ẩm tự nhiên, mật ong còn chứa chất chống oxy hóa bảo vệ da bạn luôn mềm mại và khỏe mạnh. Bạn có thể thoa mật ong tự nhiên lên những nốt tàn nhang sẽ giúp làm mờ vết tàn nhang hữu hiệu, đặc biệt nếu sử dụng biện pháp này thường xuyên.

Thoa nước đu đủ :  Lấy đu đủ xanh nghiền nát, dùng nước thoa lên mặt 2-3 lần/ngày. Sau hai giờ rửa sạch mặt với nước lạnh.  
Uống nước cà chua: Uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày giúp ngừa tàn nhang   Uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày giúp ngừa tàn nhang. Đó là nhờ vào các chất hiện hữu trong cà chua có tác dụng chống lại hoạt tính của thành phần tyrozin, làm biến mất hoặc giảm thiểu những sắc tố chết trên da mặt.  

Củ nghệ  :
Ngoài việc là liều thuốc hữu hiệu cho sức khỏe, củ nghệ còn được biết đến với công dụng chăm sóc và làm sáng da.   Bạn có thể chăm sóc làn da bị tàn nhang bằng mặt nạ bột nghệ tự chế. Chỉ cần cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng trên mặt có tàn nhang sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội