Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Cách làm Gel Lô Hội handmade tại nhà

Cách làm Gel Lô Hội handmade tại nhà

Mỹ phẩm dưỡng handmade được biết đến nhiều và được sử dụng rộng rãi, handmade là mỹ phẩm làm thủ công tại nhà nên nhiều khi không an tâm về chất lượng chính vì thế chúng tôi chia sẻ cách làm gel lô hội handmade cùng với bạc hà rất an toàn.

Đây là công thức tự làm lotion mình tìm được trên một trang blog chuyên dạy làm mỹ phẩm handmade, vì thích làm mỹ phẩm tại gia nên mình cũng mày mò làm thử và kết quả là mê luôn. Sau một ngày dài, về nhà tắm rửa cho sảng khoái và thoa loại lotion do mình tự làm lên da, thật "đã" lắm đó! Dưới đây là công thức:

Nguyên liệu:

¼ cup sáp ong (beeswax) nghiền

½ cup dầu dừa

½ cup aloe vera gel để ở nhiệt độ phòng

⅛ teaspoon tinh dầu bạc hà




Về nguyên liệu, bạn có thể order trên Amazon hoặc tìm các shop bán nguyên liệu làm mỹ phẩm handmade uy tín để thử làm nhé!

Cách làm Gel Lô Hội handmade:

Đặt sáp ong và dầu dừa trong một chiếc nồi nhỏ, chống dính, đặt lên bếp đun trên lửa nhỏ, để ý bao giờ bơ và sáp gần tan hết thì lấy ra, để 1 lúc chúng sẽ từ từ tự tan hết. Cố gắng giữ cho nhiệt độ càng thấp càng tốt để không làm giảm tác dụng của dầu dừa. Hoặc bạn có thể cho hai nguyên liệu trên vào 1 cái bát, đun trong lò vi sóng ở 70 độ C trong vòng 1-2 phút (nhớ là không được để hỗn hợp bị sôi).


Bắc nồi ra khỏi bếp, cho thêm gel lô hội vào tinh dầu bạc hà, dùng máy đánh trứng hoặc que đánh đánh ở mức vừa cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Mình dùng máy đánh trứng cho đều và đỡ mỏi tay. ^^

Để nguội ở nhiệt độ phòng, mình để khoảng 1 giờ. Đánh thêm một lần nữa cho mịn xốp, hoặc có thể đổ vào máy xay sinh tố và xay ở tốc độ trung bình khoảng 30 giây.




Hỗn hợp khi đã để nguội và đánh lại lần nữa, nhìn đặc và hoàn toàn nhũ hóa đúng không? Kem có kết cấu nhẹ lắm đó!

Như hỗn hợp mình làm thì không bị tách nước đâu, nhưng nếu bị tách nước, việc đánh lại hỗn hợp cũng sẽ giúp kem nhuyễn mịn lại. Bảo quản trong lọ thủy tinh đựng mỹ phẩm hoặc tuýp đựng mỹ phẩm handmade.


Mình thường để kem trong tủ lạnh và lấy ra bôi vào buổi tối, mình bôi cho cả body và mặt vì da mình khá khô, nếu da nhờn, bạn có thể thử xem kem có hợp với mặt không? Nếu không, bạn có thể dùng nó để dưỡng cơ thể, vô cùng sảng khoái và mịn màng đấy!


Bài viết Cách làm Gel Lô Hội handmade tại nhà liên quan :


>>> Cách làm gel Lô Hội tươi dưỡng da tại nhà



Cách làm gel Lô Hội tươi dưỡng da tại nhà  Gel Lô hội được xem là thần dược trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thông thường có thể mua mỹ phẩm hoặc thực phẩm chức năng từ cây Lô Hội này để sử dụng, hôm nay hãy cùng chúng...

 >>> Cách làm mặt nạ nha đam với nước vo gạo làm trắng da thần tốc
Cách làm mặt nạ nha đam với nước vo gạo làm trắng da thần tốc Da bạn bị cháy nắng, sần sùi thâm đen làm cho bạn mất tự tin khi giao tiếp. Bạn hãy nghĩ ngay đến đắp mặt nạ nha đam kết hợp với nước vo gạo làm trắng da rất đơn giản...

1 nhận xét:

 
Copyright © . Gel Cây Lô Hội - Nha Đam - Posts · Comments
Theme Template by Lô Hội